Long An: Giới thiệu sai thực tế gây nhiễu loạn quy hoạch, “gian lận” gần 60 phút di chuyển, dự án Rồng Vàng có gì?

Khác xa những gì môi giới đã vẽ ra dự án Khu dân cư Rồng Vàng là một bãi đất “đồng không mông quạnh, xung quanh có nhiều mồ mã người dân chôn cất. Để “chèo kéo” khách hàng, môi giới đã tung nhiều tin thất thiệt, gây nhiễu loạn sự thật, quy hoạch. Trong đó, đáng nói là “cắt” bớt đoạn đường di chuyển gần 60 phút, Long An sát nhập về TP.HCM.

Khu dân cư Rồng Vàng (ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà, Long An) thực chất là Khu dân cư dành cho người có thu nhập thấp tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà. Dự án này do Công ty TNHH MTV BĐS Rồng Vàng – Long An làm chủ đầu tư. Hiện tại phần cổng vào đã được xây dựng hoàn chỉnh.

Theo Quyết định số 2412/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An ngày 10/7/2019, chủ đầu tư phải hoàn thành các thủ tục đất đai, môi trường, xây dựng, PCCC trước tháng 2/2020.

Từ tháng 3 – 5/2020 phải hoàn thành thiết kế kỹ thuật và đầu tư hạ tầng. Tháng 6/2020 đưa phần tái định cư vào hoạt động. Đến tháng 8/2020 phải  đưa cả dự án đi vào hoạt động.

Theo quảng cáo, Khu dân cư Rồng Vàng có tổng diện tích 7,89 ha, được chia thành 443 nền, diện tích từng nền là 74m – 134m2. Dự án được tư vấn bởi Công ty TNHH thương mại dịch vụ kiến trúc XD Đông Tây. Những đường ranh giới được chắn bằng những miếng bê tông tạm bợ.

Dự án Rồng Vàng không hề giáp mặt đường nào của tỉnh lộ. Những ngõ dẫn vào dự án dân cư thưa thớt, nhỏ xíu và đang được rải đá dăm

Khác xa quảng cáo, phía ngoài Khu dân cư Rồng Vàng đang rào chắn với những tấm tôn cỡ lớn. Dự án được treo hàng loạt biển “phóng đại” cho chiến lược sau này.


Bên trong dự án là bãi đất trống, hầu hết là lúa đã được gặt. Một miếng đất lớn trồng bắp vừa được người dân thu hoạch còn sót lại gốc

Dựa vào bản đồ cho thấy, nếu duy chuyển từ trung tâm TP.HCM đi đến dự án phải mất gần 70 phút di chuyển (bằng xe hơi). Đường vào Khu dân cư Rồng Vàng thưa thớt dân cư, một số đoạn phải đi qua nhiều mồ mả, gây cảm giác ớn lạnh.

Không những đường vào mà cạnh dự án này cũng có nhiều mồ mả được chôn cất

Những con đường rải đá dăm vào dự án Rồng Vàng, khác xa những gì môi giới đã “vẽ ra”. Đường bên hông dự án hiện tại, 2 chiếc xe máy đã khó… né nhau.

Dự án nằm lọt thỏm giữa 1 cánh đồng rộng mênh mông. Xung quanh là ruộng lúa, hoa màu đang được canh tác. Nhà dân khu vực này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đình Văn – Trần Như