Lời trần tình của tài xế Lexus đỗ xe sai quy định còn thách thức Công an Hà Nội

Sau sự việc, tài xế P.K.C. đến việc với cơ quan công an về hành vi thách thức tổ công tác liên ngành cũng như nguồn gốc tấm "lệnh bài" ra vào trụ sở Bộ Công an.

Liên quan đến vụ tài xế Lexus đỗ sai quy định còn thách thức cảnh sát, mới đây, cơ quan công an xác định được danh tính tài xế này là P.K.C. (SN 1985; quê Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và gửi giấy mời lái xe này lên làm việc.

Làm việc với cơ quan công an tài xế C. cho biết, trưa ngày 6/5, anh C. lên Bệnh viện C đón vợ mổ đẻ cấp cứu ở Bệnh viện C. Do vừa phải làm thủ tục ra viện cho vợ, lại phải đưa đón nên đỗ xe ở ngoài phố Tràng Thi để cất đồ cho tiện rồi vào đón vợ và con gái về quê.

"Sau sự việc xảy ra, tôi nhận thức được hành vi của mình là rất kém, do mất bình tĩnh nên tôi có những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Tôi tự thấy mình xấu hổ, mong muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người và mong mọi người thông cảm", anh C. nói.

Lời trần tình của tài xế Lexus đỗ xe sai quy định còn thách thức Công an Hà Nội - 1

Tài xế ô tô Lexus vi phạm bị xử lý.

Nói về tờ giấy ra vào trụ sở Bộ Công an, tài xế Phan C. cho biết, đầu năm 2020 khi đi trên đường, thấy nhiều xe ô tô để biển ra vào trụ sở Bộ Công an và vô tình một hôm vào mạng xã hội (facebook), anh được một tài khoản trên mạng mời chào với nội dung: "Bạn có nhu cầu gì?", anh C. nhắn tin hỏi: "Có làm được giấy ra, vào trụ sở Bộ Công an không?". Sau đó, tài khoản kia trả lời anh và đưa ra yêu cầu chỉ cần gửi thông tin biển số xe, số điện thoại sẽ làm được nên anh đồng ý.

"Khoảng 2 tháng sau, có shiper mang tới tấm thẻ ra vào trụ sở Bộ Công an, đồng thời yêu cầu trả phí 500 nghìn đồng. Bản thân tôi cũng không nhận thức được, giấy này thật hay giả, và đến khi xảy ra sự việc với tổ công tác, tôi đã huỷ, đốt tờ giấy này đi. Bản thân tôi làm cái giấy ra vào Bộ Công an đấy chỉ muốn oai một tí, chứ không có mục đích gì khác”, tài xế Phan K. C. trình bày.

Trước đó, khoảng hơn 10h ngày 6/5, tổ công tác liên ngành của Công an quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn thì phát hiện một chiếc xe ô tô Lexus màu trắng mang BKS 30G - 223.97 dừng đỗ sai quy định trên phố Tràng Thi, trước cổng Bệnh viện C, mặt phố Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) nên nhắc nhở, yêu cầu chủ phương tiện di chuyển.

Đáng nói, khi tổ công tác đến nhắc nhở, anh C. thách thức tổ công tác “biết biển số xe này của ai không mà cấm đỗ”, rồi khóa cửa xe, bỏ vào bên trong Bệnh viện C.

Qua quan sát phía trong xe, trên kính trước ghế lái của chiếc xe này gắn một giấy ra vào trụ sở 47 Phạm Văn Đồng (Bộ Công an) năm 2020. Sau hơn 1 giờ đồng hồ bỏ vào phía trong Bệnh viện C, chỉ đến khi xe cẩu đến, tài xế mới ra làm việc với lực lượng chức năng. Tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm lái xe về lỗi "Đỗ xe nơi có biển cấm đỗ".

Theo Tùng Lâm