Lô xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới gặp nạn tại Oman

Xe chuyên dụng vận chuyển lô Toyota Land Cruiser thế hệ mới gặp tai nạn tại Oman, khiến cả 7 chiếc SUV bị hư hỏng.

Rạng sáng 1/7, xe chuyên dụng vận chuyển lô Toyota Land Cruiser 2022 gặp tai nạn tại Oman. Theo những hình ảnh của trang Cars, chiếc xe chuyên dụng có vẻ không làm chủ được tốc độ khi vào đoạn đường cong nên bị lật.

May mắn là không có thiệt hại về người nhưng cả lô 7 chiếc Land Cruiser thế hệ mới đều hư hỏng. Có 2 chiếc chỉ bị trầy, móp nhẹ, còn lại đều bị hỏng nặng, thậm chí biến dạng cả phần đầu xe.

Trung Đông là khu vực đầu tiên trên thế giới ra mắt Land Cruiser thế hệ mới với tên mã LC300. Cách đây khoảng 10 ngày, lô xe đầu tiên mở bán tại UAE gồm 50 chiếc Land Cruiser đã được giao đến tay khách hàng. Không loại trừ khả năng 7 chiếc Land Cruiser vừa gặp bạn tại Oman thuộc lô xe đầu tiên phân phối tại quốc gia này.

Ở đời 2022 (thế hệ LC300) Land Cruiser được thay đổi toàn diện ở ngoại hình, khung gầm mới, nội thất và động cơ. Chiếc SUV cỡ lớn của Toyota có thiết kế vuông vức, hầm hố hơn đời cũ. Nổi bật là phần đầu xe với lưới tản nhiệt đồ sộ đi kèm các thanh ngang to bản.

Ở bên trong, không gian của Land Cruiser được chăm chút hơn về chất liệu và trang bị. Xe sử dụng vật liệu cao cấp như da màu, nhôm, gỗ cùng màn hình trung tâm 12,3 inch kiểu mới, sạc không dây chuẩn Qi, màn hình HUD, nút khởi động mã hóa vân tay...

Hiện tại, Land Cruiser 2022 đã có mặt tại Việt Nam và đang hoàn thành thủ tục đăng kiểm. Có thể đây là mẫu xe đáng chú ý nhất của Toyota ra mắt Việt Nam trong giai đoạn 6 tháng cuối năm, bên cạnh Camry Hybrid. Toyota Việt Nam đang phân phối Land Cruiser thế hệ cũ với giá hơn 4 tỷ đồng.

Hoàng Trọng