Lời kể kinh hoàng của những cô gái sa chân vào “động quỷ” ở Quảng Ngãi

Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng, liên tiếp 2 vụ giải cứu nhiều em gái là tiếp viên các quán karaoke được cơ quan công an Quảng Ngãi thực hiện. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân bị các đối tượng chăn dắt, dụ dỗ, đánh đập để ép tiếp khách, bán dâm chỉ 16, 17 tuổi, có em mới 15 tuổi.

Tra tấn, chích điện

Nghe tin con gái đang bị khống chế, nhốt ở quán karaoke làm tiếp viên, ông Hồ Văn L. (huyện Trà Bồng) bàng hoàng như sét đánh ngang tai. Trước đó, con gái ông là Hồ Thị N. và bạn là Hồ Thị B. (cùng 17 tuổi) rủ nhau đến thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa) tìm việc làm. Sau đó bị đưa vào quán karaoke phục vụ khách. Mới đây, em Hồ Thị B. thoát khỏi "động quỷ", còn em Hồ Thị N. vẫn đang bị nhốt.

“Mấy ngày qua tôi không ăn uống gì được, cũng không có tâm trí làm gì hết. Mẹ của nó thì khóc suốt ngày”, ông L. cho hay. Quá lo lắng, ông L. gửi đơn cầu cứu.

Cuộc “giải cứu” được thực hiện ngay sau khi ngành chức năng tiếp nhận đơn của gia đình nạn nhân.

172804077-2946109832291292-4184321136351226367-n-1-1-1618376607.jpg

Nhóm 8 cô gái được giải cứu khỏi ''động quỷ''.

Trưa 9/4, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Tư Nghĩa đột kích quán karaoke Hoàng Gia do Phạm Ngọc Tiên (27 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa) quản lý, ngoài ra còn có Phạm Công Đạt (giúp việc cho Tiên). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, giải cứu cùng lúc 8 tiếp viên nữ bị nhốt trong phòng. Khi được giải cứu, nhiều tiếp viên nữ cơ thể mang đầy thương tích.

"Họ nói sẽ đưa em đi làm công nhân nên em nghe theo, nhưng rồi họ đưa em đến đây, nói phải tiếp khách, phục vụ. Em không chịu nên bị đánh đập nhiều lần. Sau đó, họ đưa em vào phòng nhốt cùng các chị em khác, ép phải đi phục vụ, tiếp khách. Nhiều lúc khách boa tiền, em lén cất giữ, họ phát hiện là đánh nặng thêm", Hồ Thị N. (16 tuổi, huyện Trà Bồng) cho biết.

Đáng sợ hơn, khi dám “chống lệnh”, có em còn bị đối tượng chăn dắt lột trần rồi chích điện. “Anh ấy dùng dây diện nối vào bình để chích điện, bình yếu quá thì anh ấy dùng bình khác”, nạn nhân run rẩy kể.

chich-dien-1618376654.jpg

Dụng cụ dùng chích điện các cô gái

Theo lời khai bước đầu của 8 thiếu nữ, trong quá trình kinh doanh, Tiên giao cho Đạt trực tiếp trông coi, quản lý nhân viên phục vụ tại phòng và theo dõi chở nhân viên đi bán dâm cho khách ở khách sạn. Tất cả tiền của khách trả sau khi mua dâm đều bị Tiên thu lại.

Hàng ngày, các cô gái bị dằn mặt, đe dọa. Bất cứ ai không nghe lời, không phục vụ, chiều khách hay có ý định bỏ trốn đều sẽ bị đánh đập. Bên ngoài, các đối tượng cắt cử nhau trông chừng, ngăn chặn các cô gái bỏ trốn. Quán karaoke có lắp đặt camera an ninh theo dõi nên nhất cử nhất động của các cô gái đều được quan sát, nắm bắt.

171874412-2946109942291281-3799327834962184840-n-1618376741.jpg

Phạm Ngọc Tiên - quản lý karaoke Hoàng Gia.

"Nhiều lúc tụi em phải lén dùng điện thoại liên lạc với gia đình nhưng bị phát hiện, thu điện thoại. Tụi em tìm cách trốn ra ngoài cũng không được. Cũng may, tụi em mượn điện thoại của khách, báo về gia đình nhờ công an tới giải cứu", em Đinh Thị Q. (16 tuổi, ngụ huyện Sơn Tây) cho biết.

Cuộc đào tẩu - truy bắt nghẹt thở

Vào cuối tháng 3/2021, Công an huyện Mộ Đức và Công an TP Quảng Ngãi giải cứu nhóm 5 thiếu nữ (trong đó 4 cô dưới 16 tuổi, ngụ các huyện Sơn Hà, Ba Tơ và Tư Nghĩa) bị chăn dắt làm tiếp viên quán karaoke khỏi nhóm đối tượng hung hãn đang rượt đuổi, truy bắt các cô quay về làm việc.

trbat-1618376782.jpg

Các đối tượng đến nhà nghỉ truy tìm để đưa 5 thiếu nữ về huyện Mộ Đức

Cầm đầu trong nhóm chăn dắt này là Lữ Anh Tính (27 tuổi) và Trần Anh Vũ (30 tuổi), cả 2 cùng ngụ xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức. Tính và Vũ đã dụ dỗ các thiếu nữ làm tiếp viên quán karaoke nhằm kiếm lời bất chính. Hàng ngày, các đối tượng chở các cô đến những quán karaoke có nhu cầu sử dụng tiếp viên. Chúng trực tiếp thu tiền phục vụ của chủ quán và hàng tháng trả tiền cho nhóm thiếu nữ trên.

Quá trình làm việc, tiền lương không được thanh toán rõ ràng lại thường xuyên bị hăm dọa nên 5 cô gái quyết định rủ nhau cùng bỏ trốn.

"Khi tụi em đón taxi đi về TP Quảng Ngãi thì có nhiều người đuổi theo bắt lại. Cả nhóm quyết định tách ra 2 hướng để thoát thân. Trong lúc em và 2 bạn khác trốn trong nhà nghỉ ở TP Quảng Ngãi thì họ tìm đến", Phạm Thị S. (15 tuổi, ngụ huyện Ba Tơ) kể.

Ông Đặng Thành S. (chủ nhà nghỉ Mỹ Duyên, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) kể lại: "Một taxi đến nhà nghỉ của tôi chở theo nhiều người, trong đó có một số người bặm trợn, hỏi tôi về số thiếu nữ thuê phòng. Tôi bảo đợi tôi lên phòng kiểm tra, nhưng các cô gái không mở cửa. Một lúc sau, công an phường đến nhà nghỉ thì các cô gái mới mở cửa".

Lãnh đạo Công an phường Nghĩa Chánh cho hay, lúc cửa phòng mở ra, gương mặt các cô gái vẫn còn nguyên vẻ sợ hãi, bàng hoàng. Khi biết có công an đến bảo vệ, họ vỡ òa vui sướng.

“Ma trận” của những kẻ bất lương

Theo đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, 2 vụ “giải cứu” có liên quan đến việc dụ dỗ, chăn dắt, đánh đập các em gái ở trên chỉ là phần nhỏ trong nhiều vụ việc mang tính chất tương tự. Nạn nhân của những vụ việc này chủ yếu là các em gái mới lớn ở khu vực miền núi, nhận thức xã hội còn đơn giản và suy nghĩ bồng bột. Ngoài ra còn có một số là người Kinh hoặc các tỉnh ngoài.

Có rất nhiều thủ đoạn được các đối tượng sử dụng khi dụ dỗ các em gái vào đường dây “chăn dắt” của chúng. Trong đó, phổ biến là hứa hẹn tạo việc làm có thu nhập ổn định, hoặc cố tình “giữ chân” các em bằng cách biến nạn nhân trở thành “con nợ”.

Chúng sẽ cho các em nhận trước tiền lương, vung tiền cho các em mua sắm, hoặc rủ rê chơi bài bạc. Đối mặt với hàng loạt cám dỗ, hứa hẹn, những nạn nhân non nớt dễ dàng sa chân vào “ma trận” của các kẻ bất lương giăng sẵn. Đến khi số tiền nợ lớn, cộng thêm khoản lãi nặng, các em không có khả năng trả thì bị “giữ chân”, lao động cưỡng bức để trừ nợ.

172154228-2946109778957964-2991952063819984262-n-1618376827.jpg

Quán Karaoke Hoàng Gia - nơi 8 cô gái bị tra tấn, đánh đập, ép bán dâm.

Đáng lo hơn, không chỉ bị ép đi khách, bán dâm…, có trường hợp còn bị bán ra cả nước ngoài, bị chuốc thuốc mê để đưa qua biên giới. Những vụ việc này phức tạp, qua nhiều trung gian, nhưng bản chất ban đầu vẫn là phỉnh dụ tạo việc làm.

“Phần lớn các nạn nhân tuổi đời còn rất trẻ, chưa có hiểu biết nhiều với xã hội nên dễ bị dụ dỗ. Một số em tự đi tìm việc nhưng không có sự trao đổi với gia đình nên cha mẹ cũng không biết con mình làm gì”, đại tá Võ Văn Dương nói.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, để hạn chế tình trạng này, cần có sự chung tay của chính quyền và nhiều đơn vị khác nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức. Đặc biệt là cha mẹ phải có trách nhiệm, quan tâm con cái.

“Riêng đối với việc tìm kiếm việc làm, các em có nhu cầu nên tìm đến các kênh chính thống như trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tham gia các sàn giao dịch việc làm, vừa đáp ứng nguyện vọng, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, nhất là các em nữ”, đại tá Võ Văn Dương khuyến cáo.

Hà Phương