Khách hàng Samland Riverside gửi đơn lên Bộ Công an, Thanh tra Sở Xây dựng vào cuộc

Sau khi gửi đơn đến cơ quan chức năng, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã vào cuộc giải quyết đơn thư của khách hàng tại chung cư Samland Riverside. Tuy nhiên, văn bản của Thanh tra Sở không có ý kiến thanh tra.
khach-hang-samland-riverside-1638489635.jpeg

Ngày 29/11/2021, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã có buổi làm việc với bà T.T.T.L liên quan đến đơn phản ánh về việc dấu hiệu chiếm dụng, huy động vốn trái phép tại dự án Samland Riverside.

Tại buổi làm việc, bà T.T.T.L đã cung cấp nhiều giấy tờ cho Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM. Cụ thể, bà T.T.T.L cung cấp giấy đặt cọc 115/2017/.GĐC-CHRS ngày 11/10/2017 giữa bà T.T.T.L và Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom; biên bản thanh lý đặt cọc mua bất động sản số 136/2016/TTĐC-CHRS ngày 6/6/2016 giữa Công ty Địa ốc Sacom và bà N.T.T.L; văn bản xác nhận số tiền đặt cọc năm 2017 của Công ty Sacom xác nhận ngày 11/10/2017 bà N.T.T.L đã chuyển nhượng căn hộ SL-18-02 dự án Samland Riverside cho bà T.T.T.L, số tiền đặt cọc là 50 triệu đồng.

Bà T.T.T.L cũng đề nghị Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản trả lời 4 câu hỏi tại đơn ngày 4/11/2021. Bà L cho biết mua lại căn hộ SL-18-02 từ khách hàng trước đó, qua môi giới của Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom. Ngoài khoản tiền đặt cọc 50 triệu đồng, bà phải trả tiền chênh lệch cho người bán 180 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong biên bản làm việc, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM chỉ ghi nhận vụ việc, không có ý kiến về việc thanh tra dự án này.

Khách hàng tham dự sự kiện mở bán Samland Riverside 

Trước đó, theo văn bản gửi đến Reatimes, ngày 4/11/2021, bà T.T.T.L (phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã trình báo đến UBND TP.HCM, Thanh tra TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM cùng các cơ quan Trung ương như Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an... nội dung vụ việc tại dự án Samland Riverside.

Cụ thể, ngày 11/10/2017, bà T.T.T.L và Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom đã ký Giấy Đặt Cọc số 115/2017/.GĐC-CHRS. Theo nội dung Giấy Đặt Cọc, bà L đặt cọc trước số tiền 50 triệu đồng, nhằm mục đích đảm bảo cho việc ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ SL-18-02 (căn số 02 tầng 18) thuộc dự án Samland Riverside tại địa chỉ 147 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM và các nghĩa vụ liên quan khác được dẫn chiếu tại Giấy đặt cọc.

Căn hộ này bà T.L mua lại từ khách hàng trước đó, qua môi giới của Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom. Ngoài khoản tiền đặt cọc 50 triệu đồng, bà T.L phải trả tiền chênh lệch cho người bán 200 triệu đồng.

Môi giới hứa hẹn dự án sẽ triển khai thi công và ký hợp đồng mua bán sau khoảng 1 năm. Tuy nhiên, đã hơn 4 năm trôi qua, dự án chỉ mới thi công dang dở phần móng, và không có dấu hiệu thi công trở lại. Đến nay, bà L vẫn chưa được Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom triển khai ký hợp đồng mua bán.

Vì vậy, bà L làm đơn phản ánh, đề nghị các Cơ quan ban ngành xem xét, vào cuộc để điều tra việc chấp hành pháp luật của Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom theo các quy định của Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Xây dựng, Luật Thuế... Qua đó, làm rõ và công bố cho người dân biết để tránh rủi ro và nguy cơ tranh chấp, gây mất trật tự, an toàn xã hội.

Trong đó, cần làm rõ các vấn đề: Dự án Samland Riverside đã đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh chưa? Nguồn gốc đất của dự án Samland Riverside như thế nào ? Dự án Samland Riverside được lựa chọn chủ đầu tư theo hình thức nào, theo Điều 22, Luật Nhà ở? Dự án Samland Riverside đã triển khai được những thủ tục pháp lý gì? Hiện dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, định giá tiền sử dụng đất, hoàn thành nghĩa vụ tài chính chưa? Đồng thời, bà L kính đề nghị Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Cổ phần Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Theo giới thiệu của Samland, Samland Riverside là dự án căn hộ mới nhất của chủ đầu tư Samland tại trung tâm quận Bình Thạnh. Dự án Samland Riverside có vị trí khá đắc địa khi nằm ngay mặt tiền đường Ung Văn Khiêm và cạnh bờ sông Sài Gòn. Dự án còn được kết nối với hệ thống hạ tầng hoàn thiện của các dự án lớn khác đã hình thành. Trong tương lai gần, đường Ung Văn Khiêm dọc theo sông Sài Gòn quy hoạch mở rộng 30m. Dự án nằm gần bến xe Miền Đông, bệnh viện, trường học và nhiều tiện ích khác…

Căn hộ Samland Riverside được xây dựng với tiêu chí hàng đầu là đem thiên nhiên vào cuộc sống của người dân nơi đây. Ở Samland Riverside, mỗi người đều được tận hưởng nhịp sống đầy năng lượng cùng với những tiện ích độc đáo từ hồ bơi thoáng đãng theo tiêu chuẩn Resort cho đến phòng tập Gym kiểu mẫu với góc nhìn 360 độ, chắc chắn sẽ đem đến một cuộc sống trọn vẹn nhất cho mỗi cư dân nơi đây. Dự án được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Đông Nam Á (Seareal) từ đầu năm 2016 và dự kiến bàn giao nhà vào năm 2018.

Diệu Thúy

reatimes