khach-hang-1665535655.jpg
Khách hàng căng băng rôn tại số 230 đại lộ Bình Dương đòi Công ty cổ phần Becamex IJC trả sổ đỏ.

Ngày 10/10, nhiều khách hàng đã kéo đến số 230 đại lộ Bình Dương, căng băng rôn có nội dung: “Yêu cầu Công ty Becamex, Công ty cổ phần Becamex IJC trả sổ đất cho chúng tôi”.

Theo phản ánh, khách hàng đã mua đất dự án khu E-VSIP - khu nhà ở thuộc ấp 5 phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, do Công ty cổ phần Becamex IJC (công ty con của Tổng Công ty Becamex IDC - PV) làm chủ đầu tư đã gần 10 năm, nhưng không được trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Quá bức xúc, khách hàng đến công ty đòi quyền lợi thì được trả lời bằng văn bản (do Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Ngôn ký - PV), trong đó nêu nguyên nhân chậm trễ là "do ảnh hưởng của dịch Covid-19". Công ty cũng đồng thời cam kết đến quý III/2022 sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Công văn của Công ty cổ phần Becamex IJC nhận trách nhiệm chậm trễ, cam kết đến quý III/2022 bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng

Công văn của Công ty cổ phần Becamex IJC nhận trách nhiệm chậm trễ, cam kết đến quý III/2022 bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng

Tin tưởng cam kết bằng văn bản của lãnh đạo công ty, gần đến ngày hẹn, khách hàng đến công ty nhắc nhở thì tiếp tục nhận được văn bản khác do Tổng Giám đốc công ty Trịnh Thanh Hùng ký.

Theo văn bản này, do: “Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh bình Dương không thụ lý hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do hồ sơ chuyển nhượng dự án có liên quan đến doanh nghiệp khác đã ngưng hoạt động. Hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định".

Lãnh đạo Công ty Becamex IJC đồng thời xin nhận trách nhiệm và xin nhận sự thông cảm của khách hàng.

Ngày 10/10, lãnh đạo Công ty cổ phần Becamex IJC tiếp tục phát hành văn bản nhận trách nhiệm và nêu lý do chậm ra sổ là do có liên quan đến một doanh nghiệp đã dừng hoạt động.

Ngày 10/10, lãnh đạo Công ty cổ phần Becamex IJC tiếp tục phát hành văn bản nhận trách nhiệm và nêu lý do chậm ra sổ là do có liên quan đến một doanh nghiệp đã dừng hoạt động.

Hết quý III, sang quý IV, cụ thể là sáng 10/10/2022, khách hàng lại tiếp tục được trả lời bằng văn bản với nội dung: “Xin lỗi, nhận trách nhiệm về sự chậm trễ. Công ty sẽ nỗ lực phối hợp các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất trong thời gian sớm nhất. Dự kiến trong quý IV/2022”.

“Là doanh nghiệp lớn mà Becamex IJC liên tục hứa hẹn với nhiều lý do không thuyết phục, buộc lòng chúng tôi phải lên tiếng. Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân” - một khách hàng bức xúc nói.

Phóng viên báo Kinh tế và Đô thị đã liên hệ với lãnh đạo Công ty cổ phần Becamex IJC để mong có thông tin chính thức và hướng giải quyết, nhưng lãnh đạo công ty chưa nghe máy.

Xem thêm thông tin

https://kinhtedothi.vn/khach-hang-cang-bang-ron-doi-becamex-ijc-tra-so-do.html