Jaguar Land Rover sắp sa thải gần 5,4% tổng số nhân viên

Với khoảng gần 2000 người sắp bị nghỉ việc, đây là mức sa thải tương đương 5,4% tổng số nhân viên của thương hiệu xe hơi đình đám Jaguar Land Rover đình đám của Anh quốc.
Công ty ôtô Jaguar Land Rover cho biết sẽ cắt giảm khoảng 2.000 nhân sự trong năm tài chính tiếp theo. Việc tái cơ cấu nhân sự này không ảnh hưởng đến những công nhân nhận lương theo giờ.
Auto News cho biết Jaguar Land Rover đang có khoảng 37.000 nhân viên, trong đó có khoảng 30.000 nhân viên đang làm việc tại Anh.
Jaguar Land Rover sap sa thai gan 5,4% tong so nhan vien
Với khoảng gần 2000 người sắp bị nghỉ việc, đây là mức sa thải tương đương 5,4% tổng số nhân viên của thương hiệu xe hơi đình đám Jaguar Land Rover
Thierry Bolloré, giám đốc điều hành mới của Jaguar Land Rover, đã bắt tay vào thay đổi định hướng và kế hoạch của 2 thương hiệu Jaguar và Land Rover ngay từ khi được bổ nhiệm vào chức vụ này. Trước đây, Thierry Bolloré là giám đốc điều hành của Renault từ tháng 1/2019 đến tháng 9/2019.
Các quyết định táo bạo của vị CEO 58 tuổi này có thể kể đến như biến Jaguar thành hãng xe điện hoàn toàn vào năm 2025 hay bán 6 mẫu xe Land Rover thuần điện vào năm 2026. Thierry Bolloré cũng đưa ra quyết định khai tử mẫu XJ chạy điện thế hệ tiếp theo.
Jaguar Land Rover sap sa thai gan 5,4% tong so nhan vien-Hinh-2
Tất cả mẫu xe Jaguar trong tương lai sẽ được thiết kế với một nền tảng.
Tất cả mẫu xe Jaguar trong tương lai sẽ được thiết kế với một nền tảng. Trong khi Land Rover sẽ dùng 2 phiên bản của mô-đun Modular Longitudinal Architecture, thích hợp cho xe kết hợp động cơ điện và động cơ đốt trong lẫn xe thuần điện.