Hơn 50 doanh nghiệp Mỹ sắp 'đổ bộ' đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh

Hơn 50 doanh nghiệp của Mỹ, trong đó có các công ty trong lĩnh vực quốc phòng, dược phẩm, công nghệ sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 21-23/3 để thảo luận và tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh.
Hơn 50 doanh nghiệp Mỹ sắp 'đổ bộ' đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. (Nguồn: VTV)
Việt Nam là một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng ngày càng phát triển với mức tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% năm 2022. (Nguồn: VTV)

Chương trình do Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN tổ chức hàng năm. Ông Vũ Tú Thành, Đại diện Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN tại Việt Nam cho biết, các chương trình này đã được tổ chức trong ba thập kỷ và đây là sứ mệnh lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Trong số các doanh nghiệp Mỹ tham gia chuyến công tác có công ty cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix, công ty đang có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam, cùng nhiều công ty đã có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam như Apple, Coca-Cola, PepsiCo... và đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Vũ Tú Thành, một số công ty đánh giá Việt Nam là một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng ngày càng phát triển với mức tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% năm 2022. Trong số này có SpaceX, công ty đang tìm kiếm thị trường dịch vụ Internet vệ tinh tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Ngoài ra, tham gia chương trình của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN còn có các công ty sản xuất chất bán dẫn, các hãng dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, công ty tài chính Visa, ngân hàng Citibank, các hãng công nghệ điện toán đám mây Meta và Amazon Web Services.