Học sinh lớp 3 bị phụ huynh tát: Đã xin lỗi

Sau vụ việc học sinh bị mẹ của bạn đến nhà tát, hiện phụ huynh này đã xin lỗi gia đình học sinh.

Mới đây chị Nguyễn Thị Kim (45 tuổi), trú tại xóm Liên Hồng, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An đã làm đơn trình bày gửi lên Công an xã Kim Liên về việc chị Kiều (cùng xóm) đến nhà tát vào mặt con trai mình. Sau khi xảy ra sự việc, công an xã Kim Liên đã mời hai gia đình lên làm việc vào chiều ngày 14/5.

Nhận xét về người phụ nữ tát vào mặt học sinh, Trưởng chi hội phụ nữ xóm Liên Hồng cho biết: 'Hiện hai bên gia đình đã được công an xã mời lên làm việc. Bản tính con người chị Kiều không phải người xấu. Chị ấy chỉ hay nói nhưng không có ác ý với ai. Lúc xảy ra sự việc có thể chị ấy không kiềm chế được nên làm vậy chứ hai gia đình từ trước đến nay không có mâu thuẫn với nhau bao giờ".

Chiều ngày 14/5, chủ tịch UBND xã Kim Liên cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc, công an xã cũng làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc và mời hai bên gia đình lên làm việc. Mâu thuẫn là do hai chái Đ (con chị Kim) và cháu Tr (con chị Kiều) đi học và nghịch với nhau nhưng phụ huynh lại xử lý không hài hoà.

Hiện hai bên gia đình cũng đã xin lỗi và thông cảm cho nhau, hiện không có vấn đề gì. Gia đình chị Kim và chị Kiều là người cùng xóm với nhau, từ trước đến nay giữa họ chưa xảy ra mâu thuẫn nào.

Nhiều khi nghe con nói bị bạn cắn nên sang nhà tát bạn của con, đây là cách xử lý không đúng của phụ huynh.

Sau chuyện này, công an cũng đã cảnh cáo, nhắc nhở với phụ huynh rằng, chuyện trẻ em nghịch ngợm, va chạm là chuyện bình thường. Vậy nên khi gặp tình huống đó, phụ huynh phải xử lý đúng mực, hài hoà".

hoc-sinh-lop-3-bi-me-cua-ban-den-tan-nha-tat-vao-mat-3-1621039085.jpg

Cháu Đ sau khi bị tát xuất hiện vết bầm đỏ ở cổ và má.

Theo thông tin ban đầu, cháu Đ và bạn học là cháu Tr. chơi đùa với nhau trong giờ ra chơi buổi sáng 13/5 rồi cắn vào tay, vai nhau. Sau đó cô giáo chủ nhiệm đã tìm hiểu sự việc và nhắc nhở hai bạn.

Đến khoảng 10h30, chị Kim đón con về nhà riêng ở xóm Liên Hồng. Theo lời kể của chị, khi đang nấu ăn, chị nghe thấy tiếng con khóc liền chạy ra thì thấy chị Kiều (phụ huynh em Tr.) đang lớn tiếng nói tục.

Sau đó chị Kiều chở 2 đứa con và cháu trên xe, đi vào nhà tát một cái vào bên trái vùng mặt và cổ của cháu Đ.

Theo lời chị Kim, chị Kiều còn chửi xúc phạm con, nói những lời tục tỉu và còn doạ dẫm đến tính mạng…

Ngoài ra, chị Kiều còn có lời lẽ thách thức trên nhóm lớp về việc tát cảnh cáo cháu Đ. “cho chừa”: “Tôi tức cho một tát cảnh cáo do Đ. cắn Tr. để lại 4 dấu răng…”.

Sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Trường Tiểu học Làng Sen cho biết, chiều ngày 13/5 giáo viên chủ nhiệm lớp 3B đã mời phụ huynh 2 em lên làm việc và giải quyết trong nội bộ nhà trường.

Theo ban giám hiệu nhà trường, việc phụ huynh tát học sinh thì xảy ra ở nhà riêng sẽ có chính quyền địa phương xử lý.

Thảo Anh