Hoa hậu Quý bà Sri Lanka bị bắt

Cảnh sát Sri Lanka bắt giữ đương kim Hoa hậu Quý bà Quốc tế Caroline Jurie, sau khi cô bị cáo buộc khiến một hoa hậu đồng hương bị thương trong cuộc xô xát trên sân khấu.

Cảnh sát ở thủ đô Colombo của Sri Lanka ngày 8/4 đã bắt giữ Hoa hậu Quý bà Quốc tế Sri Lanka 2019 - Caroline Jurie - vì các cáo buộc hành hung trong một vụ tấn công trên sân khấu, trong đó cô đã kéo vương miện trên đầu của tân Hoa hậu Quý bà Sri Lanka Pushpika De Silva.

Cô Pushpika De Silva giành được danh hiệu "Mrs Sri Lanka" (Hoa hậu Quý bà Sri Lanka) trong một buổi lễ hôm 4/4, và hoa hậu chiến thắng trước đây - cô Caroline Jurie - có nghĩa vụ trao vương miện cho tân hoa hậu.

Thế nhưng, thay vì trao vương miện cho người đẹp mới đăng quang, Jurie kéo vương miện khỏi đầu De Silva và tuyên bố rằng cô không thể giữ danh hiệu này vì đã ly hôn.

null
Cô Caroline Jurie (thứ hai từ bên trái) đã kéo vươn miện của Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2021 - Pushpika de Silva - ở Colombo hôm 4/4. Ảnh: AFP.

Jurie nói với khán giả rằng cuộc thi quy định những người phụ nữ đã ly hôn không được công nhận là hoa hậu, vì vậy cô sẽ "trao chiếc vương miện cho người đứng thứ hai".

Cô Pushpika De Silva khẳng định mình không vi phạm quy định của cuộc thi vì mới ly thân, chứ chưa ly hôn.

Theo một video ghi lại sự việc, Jurie trao vương miện cho á hậu 1, khiến De Silva rơi nước mắt rời khỏi sân khấu.

Trong một bài đăng trên Facebook, cô De Silva cho biết cô đã đến bệnh viện để điều trị vết thương ở đầu sau vụ việc.

"Có rất nhiều bà mẹ đơn thân như tôi đang phải chịu đựng đau khổ ở Sri Lanka", Tân hoa hậu chia sẻ trong một cuộc họp báo. "Vương miện này được dành tặng cho những người phụ nữ, những người mẹ đơn thân đang phải vất vả nuôi dạy con cái một mình".

Cô De Silva cũng nói thêm rằng cô sẽ có hành động pháp lý vì cách đối xử "vô lý và xúc phạm" mà cô đã phải chịu đựng.

Một người mẫu Sri Lanka khác có liên quan đến vụ xô xát cũng bị bắt.

a-hau-1-1617714747382703905351-1617932335.png
Ảnh chụp video cho thấy cô Caroline Jurie, Hoa hậu Quý bà 2019, trao vương miện cho á hậu 1 trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Ảnh: BBC.

"Cảnh sát đã bắt Hoa hậu Caroline Jurie và người mẫu Chula Padmendra trong vụ việc ngày 4/4 với tội danh gây thương tích nhẹ và gây sự", phát ngôn viên cảnh sát Ajith Rohana chia sẻ với hãng tin BBC.

Cả cô Jurie và trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Sri Lanka, Chandimal Jayasinghe, đều bị cảnh sát thẩm vấn ngày 8/4. Hai người đã được bảo lãnh để xuất hiện tại Tòa sơ thẩm Colombo vào ngày 19/4.

De Silva hiện được trao lại vương miện và ban tổ chức cuộc thi cho biết họ mong cô Jurie công khai xin lỗi.

Ông Jayasinghe chia sẻ với BBC: "Chúng tôi rất thất vọng. Thật là hổ thẹn khi Caroline Jurie cư xử như vậy trên sân khấu và tổ chức Hoa hậu Quý bà đã bắt đầu điều tra về vấn đề này".

Hoa hậu Quý bà Sri Lanka nằm trong chuỗi cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Quý bà Quốc tế dành cho phụ nữ đã lập gia đình. Những người chiến thắng danh hiệu của mỗi quốc gia sẽ tiến tới cuộc thi quốc tế.

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Sri Lanka là một cuộc thi lớn trong nước. Phu nhân của thủ tướng nước này cũng có mặt trong số các khách mời tại buổi lễ.