VNA vừa có lời xin lỗi sau sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên do không tuân thủ quy định cách ly. Ảnh minh hoạ. |
Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên VNA phía Nam (115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.
Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.
Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TPHCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp. Tháng 6/2020, VNA đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TPHCM. Các trung tâm đều đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hà Nội và TPHCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) của Hà Nội và TPHCM. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của VNA sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
Sở Y tế TPHCM cho biết đã yêu cầu ngưng hoạt động khu cách ly đoàn tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines ở quận Tân Bình. Cơ sở này ngưng hoạt động từ ngày 26/11 sau khi phát hiện ca dương tính COVID-19.
PT