Hà Giang: 2 chị em ruột thương vong do dùng than củi sưởi ấm

Do trời lạnh, gia đình dùng củi sưởi ấm cho phòng của 2 con. Ngày hôm sau gia đình mới phát hiện 1 cháu tử vong, 1 cháu phải đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/12, thông tin từ UBND xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn xã đã xảy ra sự việc 2 trẻ nhỏ bị ngạt khí thương vong vào ngày 18/12 .

Nạn nhân trong vụ việc trên là cháu Vàng Thị Ngọc T. (SN 2009) và cháu Vàng Minh Đ. (SN 2011)

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Theo thông tin từ người nhà 2 cháu bé cho biết, do thời tiết quá lạnh nên vào khoảng 22h30 tối 17/12, gia đình có đặt chậu than trong phòng ngủ riêng của 2 con để sưởi ấm.

Tuy nhiên tới sáng ngày hôm sau, gia đình phát hiện cháu T. đã tử vong. Còn cháu Đ. được gia đình đưa đi bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh cấp cứu. Hiện cháu Đức đã bình phục và được gia đình đưa về nhà.

Theo bà Mua Thị Mỷ, Phó Chủ tịch UBND xã Phố Cáo cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cấp ủy, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên và tổ chức tuyên truyền nhân dân trên địa bàn không sưởi ấm than củi trong phòng kín.

"Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho các thôn trên địa bàn xã, đặc biệt là các trường học trong mùa đông giá rét không được đốt than trong nhà. Nếu đốt than sưởi ấm trong nhà thì phải mở cửa sổ để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra", bà Mỷ cho hay.

Ngọc Linh (T/h)

Link nguồn: https://phapluatnet.nguoiduatin.vn/doi-song/ha-giang:-2-chi-em-ruot-thuong-vong-do-dung-than-cui-suoi-am-54743.html