Giá vàng ngày 18/6/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới, không thể đẩy lên 2.000 USD/ounce do thị trường nhận thấy tâm lý lạc quan mờ nhạt.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế ở quanh ngưỡng 1.957 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Kết tuần, giá vàng thế giới đi ngang so với giá mở cửa tuần.

Giá vàng ngày 18/6/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Giá vàng kết thúc tuần ở vùng trung lập, tuy nhiên đã bật lên từ mức thấp nhất trong 3 tháng sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các chuyên gia hiện chưa tìm thấy xung lực giá đáng kể nào trong thời gian tới.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng, sự phục hồi trước cuối tuần cho thấy vàng đang nhận được sức mua mạnh; tuy nhiên, kim loại quý thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá quan trọng hơn.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng giá vàng cần vượt mức quan trọng 1.985 USD/ounce trước khi thị trường đặt niềm tin trở lại vào vàng. Thời điểm này, vàng nhận được hỗ trợ khi thị trường tỏ ra không tin tưởng vào các biểu đồ dot-plot của Fed khi đường cong lợi suất tiếp tục chỉ ra mối đe dọa của suy thoái kinh tế. Nhưng không có yếu tố nào kích hoạt một đợt tăng giá lớn giúp vàng vượt mức 2.000 USD/ounce".

Xét trên góc nhìn kỹ thuật, Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart, cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang.

"Biểu đồ hàng ngày của giá vàng hợp đồng tương lai tháng 8 đang cho thấy một mô hình đi ngang nói chung. Với điều này, tôi cho rằng giá vàng hợp đồng tương lai tháng 8 sẽ duy trì giữa mức cao gần đây là 1.986 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.953 USD/ounce, đồng thời chờ đợi một sự đột phá rõ ràng", ông nói.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, cả chuyên gia và các nhà đầu tư đều không mấy tin tưởng vào vàng sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất nhưng báo hiệu khả năng có thêm 2 đợt tăng lãi suất nữa vào cuối năm nay.

Tuần này, 24 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 10 nhà phân tích, tương đương 42%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 21%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 9 nhà phân tích, tương đương 38%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 487 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 258 người được hỏi, tương đương 52%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 126 người, tương đương 26%, cho rằng nó sẽ thấp hơn; trong khi 103 người, tương đương 21%, trung lập trong thời gian tới.

Mặc dù hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan một cách thận trọng, nhưng cũng có một số chuyên gia coi việc giá vàng bật lên khỏi mức hỗ trợ khoảng 1.930 USD/ounce là một tín hiệu tăng giá mạnh.

Đơn cử như Michele Schneider, giám đốc nghiên cứu và đào tạo giao dịch tại MarketGauge - cho biết vẫn lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn là một mối đe dọa. Hay như James Stanley, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Forex.com cho biết giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao.

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,100 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,520 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,080 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,120 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,050 triệu đồng/lượng (bán ra).