Giá vàng hôm nay 7/9, Giá được hỗ trợ, tiệm cận mốc 1.900 USD/ounce?

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi đồng USD yếu và dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ lùi kế hoạch giảm chương trình mua tài sản.
Giá vàng hôm nay 7/9,
Giá vàng thế giới hôm nay giữ vững trên mốc 1.800 USD/ounce. (Nguồn: Twitter)

Cập nhật diễn biến giá vàng

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch tuần này vẫn giữ trên mức 1.800 USD/ounce và giao dịch ổn định sau khi tăng vọt gần 20 USD/ounce vào cuối tuần trước.

Đến 21h ngày 6/9, giá vàng tại sàn giao dịch Kitco đang ở mức 1.822,5 - 1.823,5 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD so với phiên giao dịch liền kề.

Trong nước, chốt phiên giao dịch ngày đầu tuần, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 56,75 - 57,45 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch sáng cùng ngày. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 700.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, nhiều hệ thống khác không điều chỉnh giá so với mức giá tuần trước. Giá vàng tại nhiều thương hiệu khác vẫn tiếp tục trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19. Dưới đây là mức giá niêm yết cập nhật tại các thương hiệu vàng lớn trong cả nước, tại phiên đóng cửa cuối tuần trước.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 56,50 - 57,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 56,70 - 57,70 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 56,50 - 57,50 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, bảng giao dịch điện tử của Bảo tín Minh Châu vẫn tiếp tục đứng giá từ nhiều ngày nay. Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu vẫn được niêm yết tại: 56,90 - 57,52. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Vàng đang được hỗ trợ

Ông Kyle Rodda, chuyên gia phân tích của công ty cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến IG Market, cho biết vàng đang được hỗ trợ bởi một đồng USD yếu và dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ lùi kế hoạch giảm chương trình mua tài sản. Chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt đang dao động gần mức thấp nhất trong một tháng.

Số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của nước này đã tăng 235.000 việc làm trong tháng trước, ít hơn mức tăng dự đoán 728.000 việc làm của giới đầu tư.

Số liệu việc làm tháng 8 của Mỹ sụt giảm mạnh cho thấy, biến thể Delta đã và đang tác động rất lớn đến kinh tế Mỹ nói chung và thị trường lao động Mỹ nói riêng. Điều này buộc các doanh nghiệp Mỹ phải thu hẹp hoạt động, ngừng tuyển dụng, trong khi người lao động cũng ngại quay trở lại làm việc do sợ lây nhiễm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell hồi tháng trước đã phát đi tín hiệu, sự phục hồi việc làm mạnh mẽ là điều kiện tiên quyết để Fed bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản.

Nhiều nhà đầu tư xem vàng là biện pháp phòng trừ rủi ro từ lạm phát, vốn là hệ quả của các biện pháp kích thích kinh tế. Trong khi đó, lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại công ty dịch vụ đầu tư Geojit Financial Services (Ấn Độ), Hareesh V nhận thấy, báo cáo về thị trường việc làm gây thất vọng, giá vàng có thể vượt qua mức cao gần đây và thậm chí vươn lên mốc 1.900 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập Colin cũng nhận định, giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng vì với tín hiệu tiêu cực từ thị trường lao động Mỹ. Ông dự đoán: “Nếu vượt qua mức 1.835 USD/ounce, giá vàng tuần này có thể sẽ tiếp cận vùng 1.850 USD/ounce, kế tiếp là vùng 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, tại vùng giá từ 1.850 đến trên 1.900 USD/ounce, giá vàng sẽ chịu áp lực chốt lời lớn từ các nhà đầu tư".

Trưởng bộ phận phân tích tại AvaTrade Naeem Aslam cho hay, phân tích dữ liệu mới nhất về thị trường việc làm quá thấp so với kỳ vọng, cho thấy thị trường việc làm Mỹ còn lâu mới hồi phục hoàn toàn từ khủng hoảng.

Chuyên gia phân tích kim loại quý hàng đầu của của Kitco Gary Wagner đưa ra quan điểm, ngay khi mọi người nghĩ rằng, nền kinh tế đã tới cuối đường hầm và chuẩn bị tiến tới một sự bình thường mới sau đại dịch, biến chủng Delta đã làm thay đổi đáng kể mọi thứ.

Hiện tại, Mỹ có hơn 150.000 ca nhiễm mới mỗi ngày và các quốc gia khác cũng đang có tỉ lệ lây nhiễm gia tăng đáng kể. Bệnh viện lại đang hoạt động hết công suất, Covid-19 một lần nữa dập tắt sự lạc quan vừa le lói.

Ông Gary Wagner nói: "Chúng tôi đã tin, Mỹ sẽ vượt qua được cuộc khủng hoảng này, nhưng hiện lại nhận ra rằng, khủng hoảng sẽ tồn tại lâu hơn chúng tôi dự đoán. Những yếu tố này sẽ có tác động cực kỳ tích cực đến tài sản trú ẩn an toàn như vàng vì nhiều lý do, trong đó, các dữ liệu cập nhật bi quan hơn nhiều so với kỳ vọng đã khiến giới đầu tư buộc phải tính đến vàng trong giỏ 'trứng' của mình".

LINH CHI