Giá vàng hôm nay 15/3, Giá vàng bốc hơi ‘choáng váng’, nên chốt lời ngay? SJC còn rớt mức nào?

Giá vàng hôm nay 15/3 nối đà giảm mạnh trong bối cảnh có những tín hiệu tích cực từ hòa đàm Nga-Ukraine. Tuy nhiên, bất chấp sự lạc quan thận trọng, đợt sóng vừa qua chưa phải là đỉnh của giá vàng. Dù vậy, nếu đầu cơ trong ngắn hạn, hãy chốt lời ngay.
Giá vàng hôm nay 15/3 abc
Giá vàng hôm nay 15/3, Giá vàng bốc hơi ‘choáng váng’, nên chốt lời ngay? SJC còn rớt mức nào? (Nguồn: Hindustan Times)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 15/3

Mở cửa phiên giao dịch 14/3, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68,4 - 70,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần.

Cũng tại thị trường Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,4 – 69,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tương đương mức giảm 1,2 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 900 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần, ở mức 67,4 - 69,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường châu Á, giá vàng đi xuống trong phiên giao dịch chiều 14/3, giữa bối cảnh những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách sắp tới đã đẩy lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ “vọt” lên mức cao nhất 1 tháng.

Trong khi đó, hy vọng về việc cải thiện quá trình đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đã thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro, qua đó tạo áp lực giảm đối với giá vàng.

Trong phiên chiều 14/3, giá vàng giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.975,90 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ mất 0,3%, xuống 1.979,90 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 21h05’ ngày 14/3, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.957,1 - 1.958,1 USD/ounce, giảm 34 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên ngày 14/3:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,3 – 69,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,0 – 68,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 67,0 – 68,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,4 – 69,0 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,07 – 68,78 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,61 – 56,86 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 55,0 – 56,7 triệu đồng/lượng.

Vàng lao dốc do khẩu vị đầu tư rủi ro thay đổi

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch thứ 2 đầu tuần giảm hơn 1% giữa những hy vọng thận trọng về tiến triển tích cực trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Những tín hiệu tích cực trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga đã khiến thị trường chứng khoán tăng điểm và làm sụt giảm thị trường kim loại.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 17,90 USD xuống 1.967,40 USD và bạc Comex tháng 5 giảm 0,605 USD ở mức 25,555 USD / ounce.

Ukraine cho biết họ đã bắt đầu các cuộc đàm phán "cứng rắn" về lệnh ngừng bắn, rút ​​quân ngay lập tức và đảm bảo an ninh với Nga sau khi cả hai bên báo cáo những tiến triển hiếm có vào cuối tuần.

Nhà phân tích Carsten Menke của Julius Baer nói: “Mặc dù tâm trạng rủi ro trên khắp các thị trường lớn, "Tôi sẽ không gọi đây (ý nói tới sự tăng giá quá mức của vàng) là đỉnh điểm của kim loại quý, bởi vì tình hình hiện nay (cuộc khủng hoảng Ukraine) vẫn chưa chắc chắn”.

Chuyên gia Menke cũng cho rằng, các nhà giao dịch đầu cơ vàng trong ngắn hạn do chiến sự giờ có thể chốt lời.

Đồng thời gây sức ép với vàng thỏi vốn không sinh lợi, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng mạnh khi Fed dự kiến ​​sẽ thông báo tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào cuối tuần này.

Giá vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời. Lãi suất cao hơn, nhằm mục đích kiềm chế lạm phát, cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất gần một tháng do Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm.

Michael Langford, Giám đốc công ty cố vấn AirGuide (Mỹ), dự báo nếu loại trừ mọi biến cố khó lường trong căng thẳng Nga-Ukraine, giá vàng sẽ ổn định ở mức 1.900 USD/ounce trong những tuần tới.

Đà giảm gần đây của vàng chủ yếu xuất phát từ việc nhà đầu tư gia tăng hy vọng về một lệnh ngừng bắn giữa Ukraine-Nga. Đồng thời, góc nhìn giữa Mỹ và Trung Quốc về chiến sự đồng điệu cũng khiến cho tâm lý né tránh rủi ro giảm bớt.

Vào cuối tuần trước, Reuters đã xác nhận những diễn biến tích cực về cuộc đàm phán Moscow-Kiev. Bên cạnh đó, thông tin từ Bloomberg rằng các nhà ngoại giao từ Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine-Nga bắt đầu vào đầu tuần cũng là tin đáng chú ý và tác động tới thị trường.