Giá vàng hôm nay 10/9, Giá vàng tìm đường tăng trở lại, chuyên gia mách thời điểm tốt để mua vào?

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch chiều qua nhờ sự thoái lui nhẹ của USD. Vàng đã giao dịch thấp hơn trong ngày thứ hai liên tiếp nhưng diễn biến này có phản ánh đúng thị trường hiện tại? Trong khi, Fed có thể sẽ bắt đầu cắt giảm sớm mức tăng giới hạn hỗ trợ kinh tế và ECB cũng đã quyết định giảm tốc độ mua trái phiếu.
Giá vàng hôm nay 10/9,
Giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco đảo chiều tăng nhẹ 5,6 USD, giao dịch ở 1.794,2 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối ngày 9/9. (Nguồn: Kitco)

Biến động giá vàng hôm nay 10/9

Dù khẩu vị rủi ro trên thị trường suy yếu thì vàng vẫn bị bán tháo, một số quỹ đầu tư vàng đã đẩy mạnh bán vàng ra. Nhưng ngược lại, trong áp lực bán vào đầu tuần thì vẫn có một số nhà đầu tư nhận thấy giá trị của vàng và ra quyết định mua vào. Đồng USD đã ổn định trong phiên này sau khi tăng liên tiếp trong ba phiên giao dịch trước đó.

Chỉ số USD yếu hơn trong ngày góp phần hỗ trợ cho thị trường kim loại quý. Trên biểu đồ kỹ thuật, xu hướng tăng giá cho thấy lợi thế trong ngắn hạn trong bối cảnh xu hướng tăng giá đang diễn ra trên biểu đồ thanh khoản hàng ngày. Diễn biến đã đưa giá vàng phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch chiều hôm qua (9/9), nhưng chưa thể bật hẳn lên, mà vẫn dao động dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.800 USD.

Tuy nhiên, giới đầu tư hiện lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta ở Mỹ. Chứng khoán Mỹ và châu Âu chìm trong sắc đỏ. Dòng tiền tìm đến đồng USD như một kênh trú bão an toàn. Điều này gây áp lực lên giá vàng.

Trong phiên giao dịch cuối ngày, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco đảo chiều tăng nhẹ 5,6 USD, giao dịch ở 1.794,2 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (9/9), giá vàng trong nước vẫn tiếp tục gần như đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh kim loại quý trên toàn quốc, trong giai đoạn nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện Chỉ thị giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng chống Covid-19. Dưới đây là tổng hợp về giá vàng SJC tại trong phiên đóng cửa hôm qua.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC lần lượt tại 56,55 - 57,27 triệu đồng/lượng và 57,25 triệu đồng/lượngtại hai chi nhánh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 56,60 - 57,75 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 56,60 - 57,60 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 56,80 - 57,75 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, bảng giao dịch điện tử của Bảo tín Minh Châu vẫn tiếp tục đứng giá từ nhiều ngày nay. Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu vẫn được niêm yết tại: 56,90 - 57,52. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Xu hướng tăng giá của vàng vẫn giữ ưu thế về kỹ thuật?

Già vàng thế giới đã mất đà tăng của tuần trước khi giá giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce do đồng USD mạnh hơn và lợi suất kho bạc Mỹ cao hơn gây áp lực lên kim loại quý. Việc đánh mất mốc tâm lý quan trọng đã khiến áp lực bán mạnh hơn.

Kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vừa được công bố cho thấy, không có thay đổi nào trong chính sách lãi suất của ECB, như dự kiến, nhưng ngân hàng trung ương này đã giảm nhẹ lượng mua trái phiếu hàng tháng với "tốc độ thấp hơn vừa phải."

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm trong giao dịch qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ được chỉ ra với mức mở cửa hỗn hợp khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu. Khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư và nhà đầu tư có phần kém mạnh mẽ hơn trong tuần này. Sự hồi sinh của biến thể Delta ở các nền kinh tế lớn khiến thị trường trầm lắng hơn.

Diễn biến thị trường quan trọng khác thường có tác động ít nhiều cho thấy, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex yếu hơn và giao dịch quanh mức 69 USD / thùng. Trong khi đó, lợi suất trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện tăng lên mức 1,327% và chỉ số đô la Mỹ ở mức 92,47.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá cho thấy lợi thế tổng thể trong ngắn hạn, nhưng đang mờ dần và cần sớm thể hiện thêm sức mạnh để duy trì xu hướng tăng giá bốn tuần liên tiếp trên biểu đồ thanh khoản hàng ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của xu hướng tăng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.836,20 USD.

Và mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.750 USD. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất hôm thứ Tư là 1.802,2 USD và sau đó là 1.810 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất trong tuần này là 1.780,8 USD và sau đó là 1.775 USD.

Nền kinh tế Mỹ chững lại trong tháng 8 khi số ca mắc Covid-19 mới gia tăng ảnh hưởng đến lĩnh vực ăn uống, đi lại và du lịch, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết trong một báo cáo công bố hôm 8/9. Tuy nhiên, một số nhà hoạch định chính sách của Fed đã phát đi tín hiệu rằng, Ngân hàng trung ương vẫn chuẩn bị cho kế hoạch siết lại các chương trình mua trái phiếu, bơm tiền vào nền kinh tế, bằng các động thái giảm thu mua tài sản khổng lồ của mình trong năm nay. Các quan chức Fed sẽ có cuộc gặp quyết định vào ngày 21 và 22/9.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết: “Giá vàng giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn với kỳ vọng sự phục hồi bị trì hoãn sẽ cho phép Fed chịu đựng lạm phát cao hơn trong ngắn hạn”. Phố Wall lo ngại hơn một chút về lạm phát và với việc Fed cắt giảm khả năng xảy ra vào tháng 12, đường cong sẽ dốc xuống và điều đó chứng tỏ sự tiêu cực trong ngắn hạn đối với vàng.

Mức giảm gần 35 USD/ounce của vàng mới đây là một sự đảo ngược đáng kể so với mức tăng 1% của tuần trước. Và ở các mức này, kim loại quý "dễ bị bán tháo" hơn nữa. Dự báo kim loại quý có khả năng giảm xuống 1.755 USD/ounce và nếu mức này dễ dàng bị phá vỡ sẽ xuống 1.700 USD/ounce.

MINH ANH