Giá đất vùng ven TP.HCM tiếp tục tăng những tháng đầu năm

Thị trường nội thành TP.HCM chưa cho thấy biến động lớn về nguồn cung nhà ở trong quý đầu năm 2021, trong khi các thị trường giáp ranh lại khá sôi động.
khu-do-thi-vinhomes-can-gio-1616899116.jpg

Khảo sát giá bất động sản tại một số huyện được định hướng lên quận trên địa bàn TP.HCM của công ty DKRA Việt Nam cho thấy, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn hiện đạt giá đỉnh 45-92 triệu đồng mỗi m2.

Tính đến tháng 3/2021, dữ liệu thị trường cho thấy giá đất huyện ven đô vẫn tăng ở biên độ phổ biến 3-20% so với hồi cuối năm ngoái, bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong đợt bùng phát thứ ba (hồi cuối tháng 1/2021).

Trong quý đầu năm 2021, Cần Giờ là điểm nóng tăng giá đất vượt trội so với 4 huyện còn lại: Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi. Đất thổ cư một số trục đường lớn ở thị trấn Cần Thạnh và xã Long Hòa (huyện Cần Giờ) rao bán trong khoảng 17-55 triệu đồng mỗi m2, tăng 10-20% so với đầu năm 2020.

Là huyện đảo ven biển duy nhất của TP.HCM, Cần Giờ có đất dự trữ nhiều nhất, đồng thời nằm xa trung tâm nội đô nhất so với các huyện còn lại nhưng địa bàn này lại có biên độ tăng giá cao nhất trong 5 huyện ven đô được định hướng lên quận của TP.HCM.

Ngoài ra, thông tin quy hoạch dự án của Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC) đã tác động mạnh đến giá bán bất động sản tại khu vực này.

Địa phương có mức biến động giá cao thứ 2 là huyện Nhà Bè. So với cuối năm 2020, giá bán đất nền dự án tại đây trung bình là 16 - 55 triệu đồng/m2, tăng 3 - 5%.

Giá bán bất động sản tại huyện Hóc Môn đứng thứ 3 trong danh sách này. Đất thổ cư một số trục đường lớn ở xã Xuân Thới Thượng và Đông Thạnh được rao bán ở mức 20 - 45 triệu đồng/m2, tăng 2 - 5% so với cuối năm ngoái.

Huyện Bình Chánh có giá bán đất nền dự án dao động 20 - 92 triệu đồng/m2. Nhiều nơi ở huyện vùng ven này không có biến động giá bán, tuy nhiên vẫn có một số nơi tăng đến 5% so với hồi cuối năm 2020.

Cá biệt, giá đất tại nơi được mệnh danh là “khu nhà giàu của huyện Bình Chánh” - KDC Trung Sơn được rao bán với giá 88 - 217 triệu đồng mỗi m2.

Bất động sản - Giá đất vùng ven TP.HCM tiếp tục tăng những tháng đầu năm

Phối cảnh dự án Vinhomes Cần Giờ của Tập đoàn Vingroup.

Ở huyện Củ Chi, đất thổ cư tại một số trục đường lớn ở thị trấn Củ Chi và xã Tân Phú Trung có giá 17 - 56 triệu đồng/m2, tăng 3% so với cuối năm trước.

Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh là 5 huyện nằm trong danh mục địa phương được đề xuất lên quận.

Nguyễn Quốc Lâm