Elon Musk đang vươn tới giành lại vị trí giàu nhất thế giới

Tỷ phú Tesla đã có được số tài sản gần bằng ông trùm Bernard Arnault của LVMH

Elon Musk đang trên đà giành lại vị trí người giàu nhất thế giới sau khi giá cổ phiếu của Tesla tăng vọt. Ông Musk đã kiếm được 45 tỷ USD trong năm nay và đang ở vị trí rất gần ông trùm xa xỉ người Pháp Bernauld Arnault khi cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện này tăng trong ngày thứ tám liên tiếp.

elon-musk-dang-vuon-toi-gianh-lai-vi-tri-giau-nhat-the-gioi-1676113894.jpeg

Ông Arnault, giám đốc điều hành của LVMH, đã vượt qua ông Musk vào tháng 12 khi các nhà đầu tư mất niềm tin vào Tesla và lo ngại về sự đầu tư của ông vào Twitter, công ty mà ông đã mua với giá 44 tỷ USD (36 tỷ bảng Anh) vào tháng 10 năm ngoái.

Nhưng cổ phiếu Tesla đã phục hồi trong những tuần gần đây và tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm, đảo ngược phần lớn mức giảm 65% mà họ phải chịu vào năm 2022. Vào thứ Năm, cổ phiếu này đã tăng gần 5%, đưa giá trị tài sản ròng của ông Musk lên hơn 185 tỷ USD so với 187 USD của ông Arnault.

Tesla đã công bố kết quả hàng quý tốt hơn dự kiến vào tháng trước và các cổ phiếu tăng trưởng cao khác đã tăng vọt do triển vọng lãi suất thấp hơn dự kiến.

Elon Musk, người vẫn là cổ đông lớn nhất của Tesla mặc dù đã bán đi hàng tỷ đô la cổ phần để mua lại Twitter, cũng đã cam kết rằng ông sẽ không bán cổ phần trong khoảng hai năm tới.

Tuần này, ông nói rằng bản thân sẽ sớm trình bày phiên bản thứ ba của “Kế hoạch tổng thể” của Tesla, trong đó sẽ vạch ra “con đường dẫn đến một tương lai năng lượng hoàn toàn bền vững cho Trái đất”. Các phiên bản trước của kế hoạch, được công bố vào năm 2006 và 2016, đã tập trung vào việc đưa ô tô điện trở thành xu hướng chủ đạo và lưu trữ năng lượng gia đình.

Tesla cũng đã giảm giá xe, trong khi công ty cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất Cybertruck được chờ đợi từ lâu vào cuối năm nay. Cổ phiếu của công ty tăng cho thấy các nhà đầu tư đã bỏ qua những lo ngại về cách quản lý Twitter của ông Musk. Mạng xã hội này đã gặp trục trặc hàng giờ vào đầu tuần này khi cố gắng giới thiệu các tính năng mới.

Elon Musk đã tuyên bố trong tuần này rằng Twitter đang trên đà sinh lời sau khi cắt giảm hàng nghìn nhân viên vào năm ngoái. “Twitter vẫn còn những thách thức, nhưng hiện đang có xu hướng hòa vốn nếu chúng tôi tiếp tục duy trì nó,” Elon Musk cho hay và nói thêm rằng ông đã “phải cứu Twitter khỏi phá sản”.

Theo Huy Nguyễn (Theo Telegraph) (Arttimes)