Dự đoán xu hướng đầu tư bất động sản năm 2022

Năm 2022 đã đến và thị trường bất động sản tiếp tục bước vào một năm mới với cả những cơ hội và rủi ro mới. Giờ đây là thời điểm thích hợp để đưa ra những dự đoán về xu hướng đầu tư trong năm nay, theo Realtytimes.
Năm 2022 đã đến và thị trường bất động sản tiếp tục bước vào một năm mới với cả những cơ hội và rủi ro mới. Giờ đây là thời điểm thích hợp để đưa ra những dự đoán về xu hướng đầu tư trong năm nay, theo Realtytimes.

Sự phát triển của những thị trường được định giá thấp

Nếu bạn là một nhà đầu tư, đây là thời điểm tuyệt vời để xem xét các thị trường nhà ở được định giá thấp thay vì cố gắng tìm kiếm cơ hội trên những thị trường đã bão hòa cao với nhu cầu lớn.

Tỷ lệ thế chấp có thể tăng

Sau một năm biến động vì dịch bệnh COVID-19, việc tỷ lệ thế chấp tăng trong năm 2022 là điều gần như không thể tránh khỏi. Các nhà đầu tư bất động sản thông minh đang tìm kiếm cơ hội trong thời gian này.

Những đơn vị cho vay thế chấp thường xu hướng lo lắng khi tỷ lệ lãi suất tăng vì chúng gây ra sự suy giảm trong các hoạt động kinh doanh. Cho vay thế chấp chắc chắn sẽ chậm lại khi lãi suất tăng lên. Một số tổ chức trong ngành kỳ vọng nguồn vốn cho vay có thể giảm 33% từ năm 2021.

Cho thuê vẫn là một lựa chọn phù hợp

Trong bối cảnh giá nhà đất và chung cư cũng như nhu cầu của khách hàng đều tăng, nhưng nguồn cung hạn chế dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở. Viễn cảnh như vậy nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2022, khi dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát. Khi đó, việc thuê nhà vẫn là một lựa chọn khả dĩ với nhiều người. Vì vậy, loại hình đầu tư bất động sản cho thuê được nhiều chuyên gia tin tưởng rằng phù hợp cho năm nay.

Sự trái ngược giữ văn phòng và logistics

Trong hai năm qua, nhiều người tin rằng năm 2022 sẽ là thời điểm mà mọi người quay trở lại văn phòng làm việc. Tuy nhiên, không phải tất cả đều diễn ra theo kế hoạch. Ví dụ, Apple gần đây thông báo họ không có kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng. Các doanh nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới cũng làm điều tương tự.

Trái với lĩnh vực cho thuê văn phòng, logisitcs tiếp tục có khả năng trở thành điểm đến cho các nhà đầu tư trong năm 2022. Lý do dẫn đến điều này là vì sự gia tăng của các dịch vụ theo yêu cầu và vận chuyển, cũng như các vấn đề về chuỗi cung ứng. Ngoài ra, chắc chắn không thể không nhắc đến sự phát triển của thương mại điện tử.

Một số nhà phân tích đang hướng tới thuật ngữ tái sử dụng. Trong mô hình này, có sự chuyển đổi và tái cấu trúc các công trình không sử dụng để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của cộng đồng. Ví dụ, các tòa nhà văn phòng và khu bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch có thể được tái cấu trúc để làm những khu nhà ở giá rẻ.

Có nhiều người bán tài sản vì ảnh hưởng của đại dịch

Trong suốt đại dịch, nhiều chủ nhà đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Áp lực từ tỷ lệ thất nghiệp, dịch bệnh COVID-19 cũng như nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều người. Thậm chí, có những người đang mang gánh nặng tài chính đáng kể. Trong tương lai không xa, họ có thể buộc phải bán tài sản. Đây là một thông tin không quá tích cực, nhưng nhìn rộng ra, đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư

Cơ hội của metaverse

Có vẻ như quá xa vời khi nói metaverse có thể trở thành một phần trong danh mục đầu tư bất động sản, nhưng có vẻ như đó chính xác là những gì đang xảy ra. Trong metaverse, các nhà đầu tư đang mua và thuê bất động sản ảo. Những giao dịch đất đai trên nền tảng này đã được thực hiện. Năm 2022 hoàn toàn có thể trở thành bước đệm cho bất động sản trên metaverse.

Anh Nguyễn (Realtytimes)