Dự án The Venice City: Liên tục đổi tên, đơn vị môi giới TNT Land mạo nhận chủ đầu tư

Chỉ là môi giới nhưng TNT Land được quảng cáo là “chủ đầu tư uy tín” để dễ bán hàng. Đặc biệt, khi sản phẩm chào bán The Venice City đã nhiều lần đổi tên vẫn chưa “thoát ế”.

Dự án sai phạm, đổi môi giới, đổi tên dự án liên tục

Trước khi về tay TNT Land, dự án The Venice City từng 2 lần đổi tên từ Vị Thanh Riverside đến Vị Thanh New City. Sau mỗi lần đổi tên là đối tác triển khai dự án lại được thay mới.

Năm 2017, Dự án Khu thương mại - dân cư và tái định cư phường IV được Công ty CP BĐS Link House chào bán ra thị trường với tên thương mại là Vị Thanh Riverside.

Thông tin quảng cáo từ thời điểm đó cho rằng: “Vị Thanh Riverside là một khu trung tâm mới đông đúc, phồn thịnh đầu tiên của tỉnh Hậu Giang, cũng là trọng điểm vùng Tây sông Hậu. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố Cần Thơ thông qua Quốc lộ 61C chỉ khoảng 37km. Khu trung tâm mới Vị Thanh Riverside một mặt nằm giáp đường 19-8, lộ giới 31m, nối liền Hậu Giang với Rạch Giá - Kiên Giang; mặt còn lại giáp đường Lê Hồng Phong, lộ giới rộng 29m, nối liền với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Dự án còn nằm liền kề Đại lộ Võ Nguyên Giáp nối liền Quốc lộ 61C, tuyến đường rút ngắn khoảng cách giữa Cần Thơ - Hậu Giang 37km.

Dự án cũng được chủ đầu tư chú trọng tạo nên không gian sống khác biệt với nhiều tiện ích nội khu như: chợ, công viên, khu hành chính, dịch vụ đa năng, trường học... Đặc biệt, là 2 khu công viên lớn có diện tích lên đến gần 18,3ha. Tất cả đều nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sự tiện nghi đến cho khách hàng”.

Tuy nhiên, dự án này đã có màn ra mắt thị trường khá èo uột. Ngoài ra, dự án này cũng từng bị phát hiện nhiều sai phạm về bán nền khi chưa đủ điều kiện, nợ tiền sử dụng đất, thế chấp ngân hàng...

Dự án The Venice City từng 2 lần đổi tên từ Vị Thanh Riverside đến Vị Thanh New City

Tiếp đó, năm 2021, dự án lại đổi tên thành Vị Thanh New City, cùng với sự xuất hiện của những đối tác mới.

Cụ thể, thông tin công bố về sự kiện hợp tác với các đối tác mới cho biết: “Sáng 10/4/2021, Sakura Group và Công ty Băng Dương ký kết hợp tác chiến lược tại Khu đô thị Vị Thanh New City với Công ty CP Liên Minh. Theo đó, Công ty Băng Dương và Sakura Group sẽ trở thành đơn vị phát triển dự án do Công ty CP Liên Minh làm chủ đầu tư. Sự kiện ký kết thu hút hàng trăm khách mời gồm giới kinh doanh, các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, đầu tư tham dự.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch HĐQT Hùng Cường - Liên Minh Group, đồng thời là chủ đầu tư dự án, kỳ vọng với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường xây dựng và bất động sản, Băng Dương và Sakura Group sẽ là 2 mảnh ghép quan trọng giúp Vị Thanh New City trở thành khu đô thị hiện đại.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Vĩnh Trân, đại diện Sakura Group, mong muốn mang đến cho nhà đầu tư và khách hàng những sản phẩm chất lượng. Trong bối cảnh thị trường ngày một cạnh tranh, doanh nghiệp này phải nâng cao năng lực bằng những sản phẩm chất lượng, pháp lý đảm bảo, vị trí tốt, thiết kế đẹp với nhiều tiện ích, thanh toán hợp lý, đúng cam kết tiến độ.

Về tương lai dự án, đại diện Công ty Băng Dương mong rằng Vị Thanh New City sẽ là một khu đô thị vừa nhộn nhịp sôi động vừa gần gũi thiên nhiên. Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh cho cư dân, các đơn vị phát triển dự án đã chọn quy hoạch theo mô hình đô thị khép kín, biệt lập”.

Sau màn ra mắt hoành tráng, dự án vẫn không cải thiện về tiến độ triển khai cũng như kết quả bán hàng.

Quảng cáo lừa đảo, biến TNT Land từ môi giới thành chủ đầu tư

Trước khi chào bán The Venice City, TNT Land từng dính lùm xùm bán 2 “dự án ma” ở Lâm Đồng. Công ty này chưa từng làm chủ đầu tư, nhưng lại quảng cáo là chủ đầu tư uy tín.

Cụ thể, gần đây xuất hiện nhiều quảng cáo trên các trang mạng cho rằng: “Công ty TNHH TNT Land là Chủ đầu tư uy tín, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: BĐS - Xây dựng - Nhà hàng - Sự kiện. Với lĩnh vực BĐS, TNT Land chuyên cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng với pháp lý đầy đủ tại Lâm Đồng, Daklak...”.

Theo tìm hiểu, thương hiệu TNT Land chỉ mới xuất hiện trên thị trường hơn 2 năm. Mở đầu với những “dự án ma” phân lô bán nền ở Lâm Đồng. Như Reatimes đã thông tin trong bài: Lâm Đồng: Bán đất không ra “sổ đỏ”, coi chừng lừa đảo kiểu địa ốc Alibaba. ngày 26/4/2021, Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản số 376/VPĐKĐĐ giao Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện Bảo Lâm, Lâm Hà, Thành phố Bảo Lộc kiểm tra, xác minh hiện trạng sử dụng đất (xây dựng nhà ở, sản xuất nông nghiệp, san gạt để làm đường giao thông), cung cấp các thông tin về nguồn gốc đất (số thửa, tờ bản đồ, tổng diện tích, người sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), tổng số thửa sau khi tách; chuyển mục đích từ đất sản xuất nông nghiệp sang đất ở hay chưa? Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, kiến trúc, cảnh quan đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và các nội dung khác có liên quan tại các khu vực có thông tin phản ánh (không phải là dự án nhưng rao bán dưới thông tin là dự án thương mại).

Theo đó, hơn 20 dự án ma được Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng nêu đích danh như: Dự án Mê Linh Garden Hill, Xã Mê Linh (Công ty Cổ phần Maicon Việt Nam phân phối), Dự án The Tropicana Garden, Xã B’lá (Công ty Hải Phát Land làm chủ đầu tư), Dự án Farm Hill, DT725, Xã Lộc Ngãi (Công ty TNT Group làm chủ đầu tư)…

Một “dự án ma” khác liên quan đến TNT Land là Panamera cũng từng được Reatimes cảnh báo về chiêu trò cam kết lợi nhuận kiểu Địa ốc Alibaba, trong bài: Lâm Đồng: Huyện Bảo Lâm bưng bít sai phạm, tái diễn chiêu trò Địa ốc Alibaba?

Với những gì đã diễn ra, việc quảng cáo "Công ty TNHH TNT Land là Chủ đầu tư uy tín" có 2 vấn đề cần phải làm rõ. Uy tín của công ty này như thế nào và tại sao phải bịa đặt công ty này là chủ đầu tư trong khi công ty này chỉ là môi giới?

Trở lại với dự án ma The Venice City, môi giới cho rằng dự án đã có sổ đỏ, khách hàng hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Hậu Giang, môi giới đã tự ý đổi tên dự án này. Đây là dự án do doanh nghiệp khác làm chủ đầu tư, đã dính nhiều sai phạm và lùm xùm liên quan đến việc thế chấp sổ đỏ cho ngân hàng.

Reatimes tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.