Dự án C-River View của Cường “đô la” bị phát hiện vi phạm chồng vi phạm

Dự án C-River View của Công ty C-Holding từng bị xử phạt khi xây dựng phần móng không phép vào tháng 2/2021. Đến nay dự án đã xây đến tầng 3 trong tình trạng vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Ngày 30/12, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết đã yêu câu Thanh tra sở hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử phạt đối với dự án C-River View (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) của Công ty CP C-Holdings làm chủ đầu tư. Và việc xử phạt sẽ thực hiện theo tình tiết tăng nặng.

du an c river view cua cuong do la bi phat hien vi pham chong vi pham hinh 1

Dự án C-River View của C-Holding bị phát hiện xây dựng đến tầng 3 vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Ảnh: D.L.T

Dự án này được quảng cáo có tổng diện tích hơn 5.600 m2 với 2 block chung cư cao 29 tầng, tổng 632 căn hộ. Đây là dự án thứ 2 được thực hiện của Công ty CP C-Holdings. Doanh nghiệp này do ông Nguyễn Quốc Cường (thường gọi là Cường đô la) làm chủ.

Trước đó vào tháng 2/2021, dự án C-River View rầm rộ tổ chức thi công phần móng. Cơ quan chức năng phát hiện tại khối A và khối B dự án đang thi công phần ép cọc đại trà 361 cọc với chiều dài cọc 33m; khoan 79 cọc nhồi với chiều dài cọc 29m; 5 cọc thí nghiệm với chiều dài cọc là 38m.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt C-Holding 40 triệu đồng với vi phạm thi công công trình khi chưa được cấp phép. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày 5/2/2021, Công ty C-Holdings phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng. Nếu hết thời hạn này, công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Tuy nhiên đến cuối tháng 12/2021, cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện dự án C-River View đã được xây dựng hoàn chỉnh phần móng và đang thi công đến tầng 3.

Tuy nhiên, bất chấp việc bị xử phạt, theo ghi nhận của các cơ quan báo chí, chủ đầu tư vẫn cho dự án tiếp tục thi công xây dựng. Cụ thể, ghi nhận ngày 20/12, công trình dự án gồm 2 block đã được xây dựng hoàn chỉnh toàn bộ phần móng và đang tiếp tục xây dựng đến tầng 3.

Trong khi đó, trên hồ sơ quản lý của Sở Xây dựng chưa ghi nhận thông tin về việc dự án C-River View của Công ty cổ phần C-Holdings đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Lê Giang