Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng “ôm trái đắng” tại dự án Diamond Central A của Công ty Cổ phần Gotec Land

Dự án Diamond Central A của Công ty Cổ phần Gotec Land không chỉ vướng lùm xùm huy động vốn khi chưa hòa thiện hạ tầng, chưa được cấp giấy phép xây dựng mà còn liên quan đến vấn đề bồi thường đất giá rẻ, chào bán với giá cao gấp nhiều lần.

Từ gần một năm trước, rất nhiều môi giới bất động sản, các website bán hàng đã không ngừng quảng bá, chào mời nhà đầu tư thứ cấp “xuống tiền” thực hiện giao dịch tại dự án Diamond Central A do Công ty Cổ phần Gotec Land làm chủ đầu tư. Để thuyết phục khách hàng, dự án được quảng bá với ngôn từ mĩ miều như: Viên kim cương của thành phố Biên Hòa; khai mở phồn vinh cho khu vực; là dự án biểu tượng mới của thành phố Biên Hòa…

Theo giới thiệu, dự án tọa lạc tại phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án Diamond Central A chia làm hai phân khu: Khu A, diện tích 9.800m2 và khu B, diện tích 2.700m2. Quy mô dự án gồm 87 căn nhà phố được thiết kế 5 tầng với diện tích dao động từ 100 – 130m2.. Giá bán trung bình mỗi căn từ 15 – 30 tỷ đồng.

0824-24-1624509660.png
Dự án được giới thiệu với ngôn từ mĩ miều

Qua các sàn giao dịch mua bán bất động sản, từ ngày 1/8/2020, Công ty Gotec Land đã thông báo nhận đăng ký giữ chỗ và thanh toán theo tiến độ đối với dự án Diamond Central A.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chỉ là một bãi cỏ xanh, chưa có dấu hiệu thi công hạ tầng.

Quan ngại hơn, dự án đến thời điểm này vẫn chưa được Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai cấp Giấy Phép Xây Dựng.

Có thể thấy, chủ đầu tư Công ty Gotec Land đang cố tình phớt lờ quy định pháp luật, “bắt tay” các sàn giao dịch huy động vốn trái phép từ người dân. Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình quản lý xây dựng địa phương và đặc biệt đẩy mọi rủi ro về phía khách hàng.

0822-23-1624509735.png
Dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn

Liên quan đến dự án, mới đây dư luận địa phương không ngừng bàn tán về việc UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định về việc phê duyệt giá đất đền bù cho người dân để chủ đầu tư thực hiện dự án với giá rất “mềm”.

Cụ thể, ngày 8/4/2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định số 1175/QĐ-UBND, Quyết định có nội dung chính: Dự án có tổng diện tích đất nông nghiệp cần định giá để bồi thường là 2.093,8 m2. Phần đất định giá này có mục đích sử dụng đất là đất nông nghiệp trồng cây hàng năm, cây lâu năm và đất nuôi trồng thuỷ sản.

Vị trí khu đất được xác định theo tờ Trích lục và biên vẽ khu đất bản đồ địa chính số 1660/2020, tỷ lệ 1/500 do Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai xác lập ngày 27/10/2020.

Giá đất tính tiền bồi thường cho diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là từ 3,9 triệu đồng đến 5,5 triệu đồng/m2.Trong đó, giá bồi thường khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án này là 5,5 triệu đồng/m2 đối với vị trí 1 (từ mốc lộ giới đến mét thứ 50) cho diện tích đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm trên đường Võ Thị Sáu, đoạn từ Hà Huy Giáp đến Phạm Văn Thuận.

Vị trí 2 có giá là gần 3,9 triệu đồng/m2 với diện tích đất nuôi trồng thuỷ sản trên đường Võ Thị Sáu đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Phạm Văn Thuận.

Việc định giá bồi thường là vậy, nhưng như đã nói từ thời điểm chào bán, sản phẩm nhà phố ở đây được định giá từ 15-30 tỷ/căn với diện tích giao động từ 100 -130 m2. Chỉ cần làm một phép tính đơn giản chúng ta có thể thấy mức giá chủ đầu tư đưa ra cao hơn rất nhiều lần so với mức đền bù giá đất.

Theo ghi nhận, sau thời điểm UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định về mức giá đền bù, hoạt động quảng bá, giao dịch tại dự án dường như lắng xuống.

Thiết nghĩ, trước một dự án còn ẩn chứa nhiều tồn tại pháp lý liên quan, khách hàng nên cẩn trọng kẻo phải “ôm trái đắng” về sau.

Huy Hùng (T/H).

Link bài tham khảo:

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/dong-nai-khach-hang-coi-chung-mat-tien-oan-o-du-an-diamond-central-a-cua-cong-ty-co-phan-gotec-land-1414.html

https://thuonghieuplus.vn/dong-nai-ho-tro-gotec-land-thu-hoi-dat-cua-dan-voi-gia-re-a66846.html

https://reatimes.vn/dong-nai-thuc-hien-phan-hoi-ve-viec-xu-ly-ho-so-du-an-20201224000003413.html