Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse
Từng giữ vị trí "ông hoàng tốc độ", Bugatti Veyron vẫn được giới siêu xe săn đón dù đã bị khai tử từ lâu. Trước đây, chiếc Veyron được đại gia Minh Nhựa mang về Việt Nam và đó vẫn là chiếc duy nhất từ năm 2012 đến nay. Nếu chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam trước đây là bản tiêu chuẩn thì mẫu xe sắp tới sẽ là phiên bản đặc biệt Veyron Grand Sport Vitesse. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là phiên bản targa của chiếc Veyron Super Sport.
Từng giữ vị trí "ông hoàng tốc độ", Bugatti Veyron vẫn được giới siêu xe săn đón dù đã bị khai tử từ lâu. Trước đây, chiếc Veyron được đại gia Minh Nhựa mang về Việt Nam và đó vẫn là chiếc duy nhất từ năm 2012 đến nay. Nếu chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam trước đây là bản tiêu chuẩn thì mẫu xe sắp tới sẽ là phiên bản đặc biệt Veyron Grand Sport Vitesse. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là phiên bản targa của chiếc Veyron Super Sport.
Điểm nhấn của Veyron Grand Sport Vitesse là toàn bộ thân xe được làm từ sợi carbon. Tùy theo phiên bản mà sợi carbon có màu khác nhau như xanh dương, nâu, tím... Ở thị trường quốc tế, chiếc Grand Sport Vitesse đã qua sử dụng có giá dao động 2-3 triệu USD. Nếu được đưa về Việt Nam, Bugatti Grand Sport Vitesse sẽ có giá khoảng 100 tỷ đồng.
Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse được trang bị động cơ W16 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm. Với sức mạnh này, Grand Sport Vitesse có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây, vận tốc tối đa 410 km/h.
Porsche 918 Spyder
Toàn bộ siêu xe đáng chú ý tại Việt Nam đều là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thuần túy. Do đó, một siêu xe hybrid sẽ trở nên mới mẻ và Porsche 918 Spyder là phương án thích hợp. Được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013, Porsche 918 Spyder là mẫu xe thay thế cho huyền thoại Carrera GT. Ở thời điểm đó, 918 Spyder là một trong những siêu xe hybrid đầu tiên trên thế giới, bên cạnh Ferrari LaFerrari. Tương tự LaFerrari, 918 Spyder cũng được sản xuất với số lượng giới hạn - 918 chiếc.
Toàn bộ siêu xe đáng chú ý tại Việt Nam đều là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thuần túy. Do đó, một siêu xe hybrid sẽ trở nên mới mẻ và Porsche 918 Spyder là phương án thích hợp. Được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013, Porsche 918 Spyder là mẫu xe thay thế cho huyền thoại Carrera GT. Ở thời điểm đó, 918 Spyder là một trong những siêu xe hybrid đầu tiên trên thế giới, bên cạnh Ferrari LaFerrari. Tương tự LaFerrari, 918 Spyder cũng được sản xuất với số lượng giới hạn - 918 chiếc.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche 918 Spyder là động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4.6L kết hợp với 2 mô-tơ điện. Tổng công suất của siêu xe này khoảng 888 mã lực, mô-men xoắn 920 Nm. Với sức mạnh này, siêu xe hybrid có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.
Với số lượng sản xuất giới hạn, 918 Spyder có giá khá đắt đỏ. Ở thời điểm ra mắt, mẫu xe này có giá niêm yết khoảng 1,17 triệu USD và tất cả đều nhanh chóng có chủ. Hiện tại, một chiếc 918 Spyder đã qua sử dụng có giá không dưới 2 triệu USD.
Ferrari SF90 Stralade
Sau McLaren Senna, đại gia Hoàng Kim Khánh được cho là đã đặt hàng chiếc Ferrari SF90 Stralade thông qua một người bạn tại Mỹ. Theo một số nguồn tin, siêu ngựa đời mới của Ferrari sẽ được đưa về Việt Nam trong năm 2021.
Sau McLaren Senna, đại gia Hoàng Kim Khánh được cho là đã đặt hàng chiếc Ferrari SF90 Stralade thông qua một người bạn tại Mỹ. Theo một số nguồn tin, siêu ngựa đời mới của Ferrari sẽ được đưa về Việt Nam trong năm 2021.
Ra mắt vào tháng 5/2019, SF90 Stradale là một trong những mẫu xe kỷ niệm 90 năm thành lập của Ferrari. SF90 Stradale sử dụng động cơ V8 tương tự F8 Tributo nhưng được nâng dung tích lên 4.0L. Động cơ này sản sinh công suất 780 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Siêu xe được bổ sung 3 mô-tơ điện, cho ra thêm 220 mã lực.
Dù sở hữu động cơ dung tích thấp, SF90 Stradale được định vị cao hơn 812 Superfast và dưới LaFerrari. Tại Mỹ, giá xe Ferrari SF90 Stradale có mức bán ra khoảng 660.000 USD. Nếu nhập khẩu về Việt Nam, mức giá của siêu ngựa này sẽ rơi vào khoảng 45-50 tỷ đồng.
Koenigsegg Gemera
Dù là hàng hiếm, những mẫu xe kể trên đều đến từ các thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam. Đáng chú ý hơn cả là siêu xe đến từ thương hiệu "mới toanh" tại Việt Nam. Mẫu xe được nhắc đến chính là Koenigsegg Gemera. Thông tin một khách hàng Việt đặt mua Gemera đã xuất hiện trên mạng xã hội từ giữa tháng 9.
Dù là hàng hiếm, những mẫu xe kể trên đều đến từ các thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam. Đáng chú ý hơn cả là siêu xe đến từ thương hiệu "mới toanh" tại Việt Nam. Mẫu xe được nhắc đến chính là Koenigsegg Gemera. Thông tin một khách hàng Việt đặt mua Gemera đã xuất hiện trên mạng xã hội từ giữa tháng 9.
Gemera là mẫu xe mới nhất của Koenigsegg và cũng là siêu xe đầu tiên của hãng này có cấu hình 4 chỗ ngồi. Với cấu hình hướng đến gia đình, thiết kế của Gemera không mang nét thể thao cực đoan như những mẫu xe Koenigsegg khác.
Gemera có đầy đủ tiện nghi của một mẫu xe sang với 2 màn hình 13 inch ở hàng ghế trước và sau, 4 hộc đựng cốc có thể làm nóng/lạnh, sạc điện thoại không dây, kết nối Wi-Fi, dàn âm thanh 11 loa… Với động cơ xăng và 3 động cơ điện, Gemera có tổng công suất lên đến 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500 Nm. Koenigsegg sản xuất 300 chiếc Gemera với giá đề xuất khoảng 1,9 triệu USD. Tại Thái Lan, siêu xe 4 chỗ ngồi này có giá hơn 3,5 triệu USD. Sau khi về Việt Nam, Gemera dự kiến có giá hơn 100 tỷ đồng.