Đầu tư tiền ảo, một người dân ở Đắk Nông tố giác bị lừa gần 1 tỉ đồng

Nghe lời một đối tượng trên mạng xã hội, chị D. ở huyện Krông Nô đã đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo với số tiền hơn 900 triệu đồng để kiếm lãi. Tuy nhiên, sau đó, người này phát hiện mình bị lừa, nên trình báo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

tien-ao-1650970953.jpg

Đồng tiền ảo như Bitcoin. Ảnh: MH

Chiều 26.4, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông thụ lý tin báo tố giác tội phạm về việc một người dân bị lừa đảo hơn 900 triệu đồng khi đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo.

Thông tin ban đầu, ngày 17.3, chị V.T.D. (SN 1990), trú tại xã Nam Đà, huyện Krông Nô sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook để tìm kiếm công việc trực tuyến trên không gian mạng (làm việc online).

Lúc này, chị D. nhận được tin nhắn của tài khoản Facebook có tên là “Tú Bùi” hướng dẫn kết bạn qua tài khoản mạng Zalo để được tư vấn làm việc trực tuyến.

Theo hướng dẫn của đối tượng này, chị D. đã kết bạn với tài khoản Zalo tên “Huyền Trân” và được hướng dẫn tham gia làm việc trực tuyến.

Sau đó, chị D. đã bị tài khoản Zalo “Huyền Trân” lôi kéo tham gia đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo và hứa hẹn khi đầu tư chắc chắn sẽ có lãi.

Vì tin tưởng nên chị D. chuyển tổng cộng 9 lần với tổng số tiền hơn 923 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng hướng dẫn.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, chị D. không thể liên lạc được với tài khoản Zalo “Huyền Trân”. Lúc này, chị D. mới biết mình bị lừa nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra.