Cướp tiệm vàng rồi mua bia đãi bạn nhậu

Sau khi gây ra vụ cướp tiệm vàng ở Vĩnh Long, người đàn ông 38 tuổi đã phi tang các chứng cứ rồi lấy tiền mua bia đãi bạn nhậu thì bị cảnh sát điều tra, bắt giữ.

Ngày 3/2, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Dũng Em (38 tuổi, ở xã Thành Lợi, huyện Bình Tân) điều tra về tội Cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bị can khai nhận vào sáng 31/1, đã uống rượu cùng bạn bè. Do không có tiền tiêu xài và mượn người thân không được, anh ta đã nảy sinh ý định đến tiệm vàng cướp tài sản.

Dũng Em mang theo dao tự chế, cây sắt dài khoảng 40 cm bỏ vào cốp xe máy, đeo khẩu trang, mua găng tay đeo rồi lái xe máy đến khu vực Chợ Bà ở phường Thành Phước.

Cuop tiem vang Vinh Long anh 1

Người đàn ông cướp tiệm vàng lấy tiền đãi bạn nhậu. Ảnh: L.L.

Khi chạy ngang tiệm vàng T.K.L., anh ta thấy chỉ có 2 người bên trong nên dừng xe, mở cốp lấy dao tự chế và thanh sắt đi vào bên trong. Dũng Em đe dọa họ phải đưa tiền nếu không sẽ chém.

Hoảng sợ, chủ tiệm đã lấy tiền, vàng ném ra ngoài. Kẻ cướp gom tiền, vàng rồi lên xe máy tẩu thoát. Cảnh sát khẩn trương vào cuộc điều tra, đến hơn 14h cùng ngày đã bắt giữ được thủ phạm tại nhà riêng ở xã Thành Lợi.

Bị can khai sau khi cướp tài sản tại tiệm vàng và về đến nhà, đã dùng dao tự chế chặt bỏ phần đuôi xe máy cùng biển số và ném xuống sông. Sau đó, anh ta mang xe máy ra phía sau vườn nhà để cất giấu.

Trong số tiền đã cướp được hơn 48 triệu đồng, Dũng Em lấy một triệu đồng mua bia cùng thức ăn và rủ bạn đến nhậu. Quá trình khám xét, cảnh sát đã thu hồi hơn 48 triệu đồng, đôi bông tai bằng vàng cùng các tang vật liên quan.