Tin Covid-19 sáng 27/8: Chuỗi lây nhiễm ở Thanh Xuân - Hà Nội tiếp tục lan rộng, nhiều địa phương đa dạng hình thức hỗ trợ an sinh xã hội

Quận Thanh Xuân ở Hà Nội tiếp tục có thêm nhiều ca nhiễm Covid-19. Nhiều địa phương có các cách làm hay trong tổ chức điều trị Covid-19 và hỗ trợ an sinh xã hội.
Covid-19 ở Việt Nam sáng 27/8: Chuỗi lây nhiễm ở Thanh Xuân - Hà Nội tiếp tục lan rộng, nhiều địa phương đa dạng hình thức hỗ trợ an sinh xã hội
Nhiều địa phương đa dạng hình thức hỗ trợ an sinh xã hội, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phân bố các ca dương tính mới theo chùm ca bệnh: F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng (32 ca), chùm liên quan TP. Hồ Chí Minh (một ca).

Tính từ ngày 29/4 đến nay, quận Thanh Xuân có 200 F0 tại 10/11 phường (trừ Thanh Xuân Nam). Riêng phường Thanh Xuân Trung có số F0 cao nhất với 119 ca. Riêng giai đoạn từ 23/8 đến nay, Thanh Xuân Trung ghi nhận 110 ca F0, trong đó tập trung chủ yếu tại ngõ 328 Nguyễn Trãi với 65 ca F0.

7 nhóm thuốc điều trị tại nhà

Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Theo đó, danh mục này gồm 7 nhóm thuốc: hạ sốt, giảm đau; cân bằng điện giải; hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng; sát khuẩn hầu họng; kháng virus; chống viêm corticosteroid và thuốc chống đông máu trong Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Mô hình trạm y tế lưu động

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các địa phương đang có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cần thành lập các Trạm Y tế lưu động để chăm sóc, hỗ trợ tốt nhất cho F0 tại nhà. Ở TP.HCM, hết ngày 25/8 đã thiết lập 403 Trạm Y tế lưu động.

Gian hàng 0 đồng ở Vinh

Nhằm giúp đỡ người dân vùng cách ly y tế trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) vượt qua khó khăn, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBMTTQ thành phố Vinh tổ chức các "gian hàng 0 đồng" để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Với mục đích sẻ chia khó khăn "lá lành đùm lá rách", "nhường cơm, sẻ áo", trong thời gian này, các hoạt động tiếp sức mùa dịch đã được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng ủng hộ bằng cả tinh thần và vật chất.

Nhiều mô hình hay hành động đẹp giúp đỡ người dân trong đại dịch đã lan tỏa trong cộng đồng. Trong đó "Gian hàng 0 đồng" được triển khai phục vụ cho người dân khó khăn về thực phẩm tại các vùng thực hiện cách ly y tế. Với đầy đủ các loại rau xanh, củ quả miễn phí. Trước mắt, các gian hàng được thực hiện ở 3 phường Hồng Sơn, Vinh Tân và Hưng Bình

CHU VĂN