Ảnh minh họa |
Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng đã được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương thông tin trong thời gian vừa qua, căn cứ quy định tại Điều 21 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện và trên cơ sở thống nhất với Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam), Cục CT&BVNTD cập nhật một số thông tin như sau:
Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 02 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể theo từng dòng xe sau đây:
Các xe Ford Everest: Từ ngày 27/11/2017 đến 10/12/2019;
Các xe Ford Ranger: Từ ngày 28/11/2017 đến 21/02/2020;
Các xe Ford Ranger Raptor: Từ ngày 23/01/2018 đến 23/10/2019.
Cục CT&BVNTD yêu cầu Ford Việt Nam gửi thư thông báo cho tất cả khách hàng và thông tin chính thức về chính sách bảo hành cho các Đại lý ủy quyền toàn quốc của Ford Việt Nam, bắt đầu từ ngày 12/6/2020.
Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng dòng xe ô tô Ford nêu trên liên hệ ngay với các Đại lý của Ford gần nhất hoặc đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888 để được kiểm tra, tư vấn và sửa chữa.
Cục CT&BVNTD đang tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ một số nội dung liên quan tính an toàn của hiện tượng rò rỉ dầu nói trên. Trường hợp lỗi rò rỉ dầu thuộc trường hợp phải triệu hồi theo quy định của pháp luật hiện hành, Cục CT&BVNTD sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để người tiêu dùng được biết.