Cộng đồng mạng dậy sóng với khóa học đầu tư BĐS 4 ngày với giá 100 triệu đồng

Những thông tin về khóa học online về đầu tư BĐS chỉ kéo dài 4 ngày nhưng với kinh phí lên tới 100 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Mới đây, trong một diễn đàn chia sẻ về kinh nghiệm mua nhà và bất động sản một thành viên có tên Linh Thùy đã chia sẻ ý định bỏ ra 100 triệu đồng để tham gia khóa học về “Đầu tư BĐS với số vốn từ 500 triệu đồng đến 2 tỷ đồng” của một chuyên gia đầu tư đang được rầm rộ quảng cáo trên các kênh internet đã nhận được sự quan tâm lớn từ các thành viên.

Cộng đồng mạng dậy sóng với khóa học đầu tư BĐS 4 ngày với giá 100 triệu đồng - 1

Câu hỏi xin chia sẻ ý kiến của thành viên Linh Thùy nhận được sự quan tâm của nhiều người - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, thành viên Linh Thùy chia sẻ: "Định bỏ ra 100 triệu đồng để học mà không biết có ra gì không". Chia sẻ của thành viên Linh Thùy đã nhận được sự quan tâm lớn của các thành viên trong diễn đàn. Trong đó, có những ý kiến ủng hộ, nhưng cũng không ít ý kiến phản đối.

Những người ủng hộ thì cho rằng “tiền nào của đó”, “theo học không bổ dọc cũng bổ ngang”. Trong đó, thành viên có tên Trần Hoàng Minh chia sẻ: "Tiền nào của nấy người bỏ ra 100 triệu để học không phải người tầm thường rồi ít ra tài chính người ta phải lớn hoặc người ta muốn có sự thay đổi kinh nghiệm học hỏi lớn trong đời để tạo bứt phá. Chúng ta nghĩ lấy 100 triệu đó để ăn thì không thể so sánh với người dám bỏ ra học để thay đổi, chỉ sợ học thầy và khoá học tào lao thôi. Học có kinh nghiệm cho 1 lần và mãi mãi với trí tuệ, nếu học mà không thực thi thì coi như bỏ”.

Cộng đồng mạng dậy sóng với khóa học đầu tư BĐS 4 ngày với giá 100 triệu đồng - 2

Những người ủng hộ thì cho rằng theo học sẽ có thêm những kiến thức mới - Ảnh chụp màn hình

Tương tự một thành viên khác tên Bui Hảo đưa ra ý kiến chia sẻ: "Nếu đang cần xử lý nguồn vốn đầu tư lớn mà chưa biết làm gì thì nên học, trả học phí 100 triệu đồng còn hơn trả giá bạc tỷ".

Thành viên tên Lê Minh cho rằng việc theo học là tốt khi “vừa có thêm kiến thức vừa xây dựng được mối quan hệ những người đi học cùng. Họ là những người đã thành công một lĩnh vực nào đó”.

Trong khi đó, nhiều người có cái nhìn thực tế hơn khi cho biết có thể sử dụng 100 triệu đồng để đầu tư vào những lĩnh vực khác để có thể học hỏi được nhiều kiến thức thực tế hơn.

Theo đó thành viên Hà Nhật đưa ra ý kiến: "100 triệu này nếu là mình, mình sẽ mời bạn bè, anh em cùng chung lĩnh vực đi cà phê trao đổi, nhiều khi lại trao đổi nguồn, có khách kiếm được tiền hoa hồng nữa, chứ các kiến thức để bỏ ra 100 triệu đồng để học thì lên mạng, lên các diễn đàn tham khảo".

Cộng đồng mạng dậy sóng với khóa học đầu tư BĐS 4 ngày với giá 100 triệu đồng - 3

Cộng đồng mạng dậy sóng với khóa học đầu tư BĐS 4 ngày với giá 100 triệu đồng - 4

Có không ít ý kiến can ngăn việc tham gia lớp học - Ảnh chụp màn hình

Thành viên này cho rằng với khóa học 100 triệu đồng đang được quảng cáo rầm rộ đúng là một cách "kiếm tiền không khó" trong bối cảnh nền kinh tế bị tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 hiện nay.

Thành viên Tạ Trung Kiên cho rằng những khóa học như thế này chỉ làm giàu cho các thầy dạy bởi theo tính toán của người này chỉ cần 10 người đăng ký người dạy đã thu về 1 tỷ đồng. Nếu có 100 người đăng ký, số tiền thu được sẽ là 10 tỷ đồng. Mỗi tháng chỉ cần mở lớp dạy 50 người thôi là bỏ túi 5 tỷ đồng".

Trước câu hỏi băn khoăn của thành viên Thùy Linh, ông Lê Quốc Kiên một nhà đầu tư lâu năm tại TP HCM và là quản trị viên của diễn đàn cho rằng theo học những lớp học có chi phí dưới 10 triệu đồng/khóa là hợp lý, còn nhiều quá thì đổi qua mời làm cố vấn cho dự án của mình đầu tư và trả 10% cổ phần.

Cộng đồng mạng dậy sóng với khóa học đầu tư BĐS 4 ngày với giá 100 triệu đồng - 5

Ông Lê Quốc Kiên cho rằng có thể mời người dạy qua làm cố vấn và trả bằng cổ phần - Ảnh chụp màn hình

Tương tự như ông Kiên, nhiều thành viên khác trong diễn đàn cũng đưa ra quan điểm trong đầu tư BĐS, việc tham khảo thông tin qua các kênh là rất quan trọng. Có thể tìm hiểu và học hỏi thêm kiến thức từ trên mạng Internet.

Chị Phương Trinh, một nhà đầu tư BĐS có chục năm kinh nghiệm tại TP HCM đã phải thốt lên rằng: "Gì đắt vậy trời, thật luôn hả, mà học online nữa". Theo chị Trinh thì việc đầu tư học gì cũng khó, phải tự mình tìm hiểu mới dám tự tin xuống tiền, trừ khi có ai đó tin cậy mình tin là họ giỏi và đã tìm hiểu đủ.

Cộng đồng mạng dậy sóng với khóa học đầu tư BĐS 4 ngày với giá 100 triệu đồng - 6

Nhiều thành viên diễn đàn cho rằng chi phí 100 triệu đồng cho một khóa học ngắn ngày là quá đắt - Ảnh chụp màn hình

Nhiều thành viên đồng quan điểm cho rằng mức phí 100 triệu đồng cho 4 ngày học là quá cao. 1 ngày học không thể lĩnh hội hết lượng kiến thức có giá gần 30 triệu đồng. Nếu các lớp học có mức phí mỗi ngày hơn 1 triệu đồng thì không nên đăng ký.

Theo Trung Kiên (Dân Việt)