Ông Nguyễn Hữu Tín có ưu ái cho dự án xây vượt tầng ở Thủ Đức?

Chung cư Thăng Long Home Hưng Phú được chấp thuận đầu tư 15 tầng, trong khi quy hoạch 1/2000 khu vực này ở thời điểm đó chỉ cho phép cao 5 tầng.

Cụ thể, ngày 10/12/2015, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín ký Quyết định số 6743/QĐ-UBND, về công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án Khu nhà ở Hưng Phú (tên thương mại là Thăng Long Home Hưng Phú), phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Dự án do Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest làm chủ đầu tư với quy mô gần 9,3ha.

Chung cư thuộc dự án Thăng Long Home Hưng Phú được chào bán ra thị trường với tên thương mại là Dragon Sky View Thủ Đức

Theo Quyết định chấp thuận đầu tư, dự án có 217 căn nhà thấp tầng và chung cư cao 15 tầng, với 383 căn hộ. Chỉ tiêu quy hoạch 15 tầng cũng được phê duyệt trong đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, số 5499/QĐ-UBND, do Chủ tịch quận Thủ Đức Trương Văn Thống ký ngày 29/9/2010.

Ngày 14/1/2021, dự án khu nhà ở cao tầng dự án Thăng Long Home Hưng Phú chính thức được khởi động

Tuy nhiên, đối chiếu với quy hoạch 1/2000 ở khu vực dự án Thăng Long Home Hưng Phú từ năm 2004 - 2016, khu vực quy hoạch chung cư thuộc dự án Thăng Long Home Hưng Phú chỉ được phê duyệt cao 5 tầng. Việc phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và chấp thuận đầu tư vượt tầng so với quy hoạch 1/2000 tại dự án này khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng đã có sự ưu ái đặc biệt của lãnh đạo quận Thủ Đức và UBND TP.HCM trước đây cho chủ đầu tư Hưng Phú Invest?

Chủ đầu tư chuẩn bị thi công chung cư từ đầu năm 2021

Theo thông tin tự giới thiệu của doanh nghiệp, dự án Thăng Long Home - Hưng Phú tọa lạc trên đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức, chính thức ra mắt thị trường vào năm 2017.

Với đồ án quy hoạch trên diện tích đất 9,2 hecta, dự án đã biến một vùng đầm lầy, ao tù nước đọng thành một khu đô thị khang trang, hiện đại thông thoáng, xứng đáng là đô thị kiểu mẫu khu vực tây bắc thành phố Thủ Đức.

Giai đoạn nhà ở thấp tầng của dự án với 215 căn nhà phố và biệt thự được khởi động từ 2017 và chính thức bàn giao cho khách hàng từ đầu năm 2019.

Chỉ trong chưa đầy 2 năm sau khi bàn giao nhà, vào tháng 9-2020, Hưng Phú Invest đã tiến hành bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là sổ hồng) cho những cư dân đầu tiên của dự án.

Có thể nói, đây là một trong những dự án hiếm hoi trên thị trường được đầu tư nghiêm túc và có tiến độ vượt trội cả về mặt thi công và hoàn thiện pháp lý cho khách hàng.

Trong năm 2021, Hưng Phú Invest bắt tay vào triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án: khu chung cư cao tầng với hơn 400 căn hộ được thiết kế hiện đại, mang đến cho khách hàng trải nghiệm sống thông minh vượt trội.

Được biết dự án đã chính thức động thổ vào ngày 14/1/2021. Đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và tuân thủ đầy đủ các quy định về mặt pháp lý từ giai đoạn khởi động dự án cho đến khi hoàn thiện.

Được biết trong giai đoạn đầu thi công dự án, chủ đầu tư cũng đã ghi nhận và áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn, an ninh cho cư dân hiện hữu tại khu nhà ở thấp tầng trong quá trình thi công, cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về xây dựng công trình.