Cổ phiếu tài chính 'tiếp sức' Phố Wall, đà tăng duy trì trước dữ liệu kinh tế mới

Cả 3 chỉ số chính tại Phố Wall đã ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trong tuần này nhờ sự hào hứng của thị trường trước những dữ liệu kinh tế mới, cũng như mùa báo cáo thu nhập quý II sẽ khởi động từ cuối tuần này.
co-phieu-tai-chinh-tiep-suc-pho-wall-da-tang-duy-tri-truoc-du-lieu-kinh-te-moi-1689126431.jpeg
Cổ phiếu tài chính 'tiếp sức' Phố Wall, đà tăng duy trì trước dữ liệu kinh tế mới

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba (11/7), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 317,02 điểm, tương đương 0,93%, lên 34.261,42. Chỉ số S&P 500 tăng 29,73 điểm, tương đương 0,67%, lên 4.439,26 và Nasdaq Composite tăng 75,22 điểm, tương đương 0,55%, lên mức 13.760,70.

Trong số những mã tăng mạnh nhất của S&P 500 trong ngày, cổ phiếu của nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard đã tăng 10% sau khi một thẩm phán Mỹ ra phán quyết rằng Microsoft có thể tiến hành kế hoạch mua lại trò chơi "Call of Duty" do Activision sản xuất.

Cổ phiếu của Salesforce tăng 3,9% sau khi công ty dịch vụ đám mây cho biết họ sẽ tăng giá một số công cụ tiếp thị và đám mây, lần đầu tiên sau 7 năm.

Ngoài ra, cổ phiếu của Amazon.com tăng 1,3% với sự kiện mua sắm giảm giá kéo dài 48 giờ "Prime Day" diễn ra trong tuần này.

Cổ phiếu của JPMorgan Chase & Co tăng 1,6% sau khi Jefferies nâng cấp cổ phiếu này thành chỉ định "mua" trước thềm báo cáo kết quả hàng quý của ngân hàng vào thứ Sáu (14/7). Chỉ số ngân hàng của S&P (.SPXBK) tăng 1,5%.

Cổ phiếu của Energy (.SPNY) cũng tăng vọt cùng với giá dầu tăng mạnh.

Cho đến nay, chỉ số S&P 500 đã tăng 15,6% trong năm, với lĩnh vực công nghệ (.SPLRCT) tăng 40% trong khoảng thời gian này.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Mỹ là 9,97 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 11,1 tỷ cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên mới nhất nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư trước các báo cáo lạm phát quan trọng và do các cổ phiếu tài chính khác tăng điểm trước khi bước vào mùa báo cáo thu nhập vào cuối tuần này.

Các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm thêm manh mối về việc liệu áp lực giá có giảm bớt hay không và liệu Cục Dự trữ Liên bang có sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hay không.

Ngoài ra, dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư (12/7), trong khi báo cáo giá sản xuất sẽ được công bố vào thứ Năm (13/7). Một số quan chức của Fed cho biết ngân hàng trung ương có thể sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát nhưng chu kỳ thắt chặt đang đến gần.