Cổ phiếu bất động sản và FLC vẫn nằm sàn, VN-Index mất gần 16 điểm

Cổ phiếu FLC và bất động sản tiếp tục gây áp lực bán ra toàn thị trường khiến VN-Index lại giảm sâu.

Mở cửa chứng khoán phiên 18/1, thị trường tiếp tục ghi nhận lực bán lớn ở nhiều nhóm cổ phiếu quan trọng, nổi bật vẫn là việc giảm sàn của các cổ phiếu bất động sản và nhóm FLC Group.

Trong đó, phần lớn nhóm FLC tiếp tục mất thanh khoản khi chỉ một số nhà đầu tư nhanh tay khớp được vài trăm nghìn cổ phiếu mở phiên ATC, còn lại lượng chất sàn lên đến hàng chục triệu đơn vị tại các mã FLC, ROS, HAI, KLF, AMD.

Riêng mã ART và GAB đã có thanh khoản trở lại những cũng giảm sâu. Đây đã là phiên mất thanh khoản thứ 5 liên tiếp của nhóm FLC.

Tương tự, cổ phiếu bất động sản cũng tiếp tục bị bán tháo ngay khi mở cửa thị trường. Các mã nóng như DIG, CEO, CII, QCG, LDG, DRH đã bị chất sàn cứng hàng triệu cổ phiếu.

chung khoan ngay 18/1,  chung khoan ban thao,  co phieu bat dong san anh 1

Nhóm FLC Group mất thanh khoản phiên thứ 5 liên tiếp. Bảng giá SSI.

Áp lực bán trên các nhóm FLC và bất động sản đã lan rộng ra thị trường và khiến nhiều nhóm cổ phiếu khác cũng bị bán mạnh. Đơn cử là nhóm chứng khoán đang giảm 2-7% khi một số mã đã sát giá sàn.

Tính đến 10h30, áp lực bán lan và sự suy yếu của cổ phiếu ngân hàng khiến chỉ số càng giảm sâu hơn. VN-Index mất gần 16 điểm (1,09%) về dưới 1.437 điểm, trong khi HNX-Index lao dốc mạnh hơn 24,6 điểm (5,53%) về 420,7 điểm.

Toàn thị trường nhuộm trong sắc đỏ với khoảng 757 mã giảm giá, trong đó có đến 105 mã giảm sàn. Trong khi chỉ có 174 mã tăng giá.

Theo nhiều chuyên gia chứng khoán, áp lực bán trên thị trường đến từ hôm qua đến sáng nay đến từ việc bán giải chấp các cổ phiếu đầu cơ.

Tình trạng mất thanh khoản ở các cổ phiếu đầu cơ khiến công ty chứng khoán phải bán giải chấp ở các cổ phiếu khác trong danh mục dẫn đến áp lực bán lớn.

HUY LÊ