Chuyển đến nhà mới, giật mình thấy túi vàng tiền tỷ giấu trong ngăn tủ

Vừa chuyển đến nhà mới, cặp vợ chồng về hưu ngỡ ngàng khi tìm thấy một kho báu vàng thực sự bị lãng quên trong ngăn tủ quần áo.
kho-bau-tien-vang1-1620694423.jpg

Sau 32 năm gắn bó, vì lý do bất ngờ, cặp vợ chồng ở Nam Carolina (Mỹ) đã quyết định bán căn nhà của mình. Sau khi dọn dẹp ngôi nhà và hoàn thành thủ tục giấy tờ chuyển nhượng, cặp vợ chồng thu dọn toàn bộ đồ đạc để chủ nhân mới chuyển đến ở.

Chủ nhân mới là vợ chồng ông James Munford (làm trong ngành quân đội đã về hưu). Họ đã mua lại căn nhà trên bằng khoản tiền hưu trí tích góp của 2 vợ chồng. Cuối tháng 10/2020, vợ chồng ông James quyết định chuyển đến nhà mới để sinh sống.

Trong lúc dọn đồ đạc, 2 vợ chồng già vô cùng bất ngờ khi phát hiện một "kho tiền" bị cất giấu và lãng quên trong chính căn nhà này. Lúc mở ngăn tủ quần áo ra để kiểm tra, ông James giật mình khi bên trong có rất nhiều đồng tiền vàng cổ.

Đời sống - Chuyển đến nhà mới, giật mình thấy túi vàng tiền tỷ giấu trong ngăn tủ

1 trong những phần nhỏ của kho báu tiền vàng mà vợ chồng ông James Munford tìm thấy trong căn nhà họ mới mua lại.

Cụ thể, tổng cộng trong ngăn kéo có 2 chiếc hộp chứa 64 đồng tiền cổ, gồm 46 đồng tiền vàng Liberty 5 USD và 18 đồng tiền bạc Morgan. Những đồng tiền cổ này được cho là có từ những năm 1800.

Về mặt pháp lý, vợ chồng ông James đã mua lại căn nhà này và những gì họ khai quật được trong căn nhà sẽ là tài sản hợp pháp. Tuy nhiên, vợ chồng ông đã không làm vậy.

Ông James chụp ảnh lại những chiếc đồng xu cổ này, gửi cho chủ cũ của ngôi nhà, xác nhận và trả lại cho chủ nhân của nó.

Ông James tâm sự: "Là người lính, tôi không muốn sở hữu những thứ không thuộc về mình. Đó không phải là tài sản của chúng tôi. Chúng có thể là vật gia truyền của gia đình, vì thế tôi muốn chủ nhân thật sự của "kho báu" này nhận lại chúng".

Sau đó, chủ cũ của ngôi nhà đã đến xin nhận lại món đồ cổ này. Người này cho biết số tiền xu đó có thể có giá trị lên tới 55.000 USD (khoảng 1,27 tỷ đồng).

Người chủ cũ nói rằng anh đã cất 2 chiếc hộp này trong ngăn kéo cách đây vài tháng. Lúc dọn nhà, vì vội vàng nên anh quên mất 2 chiếc hộp và không nhớ gì cho đến khi ông James liên lạc. Anh cho biết vẫn còn giữ một phần của bộ sưu tập tiền xu trong két sắt.

Thanh Minh (Nguồn Daily Mail)