Chuỗi bất động sản liên quan 'ông trùm' mì Hảo Hảo Hoàng Cao Trí

Ông Hoàng Cao Trí không chỉ nắm giữ cổ phần lớn tại Acecook Việt Nam - đơn vị sở hữu "mì gói quốc dân" Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất, Số Đỏ… mà còn được biết đến trong lĩnh vực bất động sản thông qua Blue Sea Group.

Mới đây, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) đã ra thông báo thu hồi lô hàng mì tôm chua cay Hảo Hảo có hạn sử dụng đến ngày 24/9/2022 và miến Good hạn dùng tới ngày 10/11/2022 do có chứa chất ethylene oxide - thuốc trừ sâu trái phép. Ethylene Oxide không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở thị trường Liên minh châu Âu (EU) mà Ireland là thành viên.

Về việc này, sáng 28/8, Bộ Công Thương đã đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất, sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo, miến Good do công ty sản xuất.

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Acecook Việt Nam đang phân phối trong nước, kiểm tra, xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Công ty Acecook Việt Nam được thành lập từ năm 1993 và đang là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền. Trong đó, thương hiệu mì Hảo Hảo đình đám được công nhận là sản phẩm mì gói được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam từ năm 2000.

Tính đến năm 2020, Acecook Việt Nam có vốn điều lệ 298 tỷ đồng, trong đó cổ đông Nhật Bản là Acecook Co., LTD nắm giữ 16,9 triệu cổ phần (giá trị 169 tỷ đồng, tương đương 56,64%). Cơ cấu sở hữu Vina Acecook còn có sự xuất hiện của một cổ đông Việt Nam, là ông Hoàng Cao Trí (1962) – người nắm giữ 25,16% cổ phần.

null
Ông Hoàng Cao Trí là 1 trong 3 cổ đông lớn của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam sở hữu mì Hảo Hảo.

Theo tìm hiểu PV Dân Việt, doanh nhân Hoàng Cao Trí, từng là kỹ sư cơ điện tốt nghiệp Đại học Bách Khoa năm 1987 sau đó làm việc cho Vifon Acecook. Sau khi Acecook Việt Nam được thành lập ông Trí giữ chức Phó Tổng giám đốc doanh nghiệp này.

Hiện nay, ông Trí không chỉ nắm giữ lượng cổ phần lớn tại Acecook Việt Nam mà còn được biết đến trong lĩnh vực bất động sản thông qua Blue Sea Group. Đây là doanh nghiệp được ông Trí thành lập từ năm 2002. Tại Blue Sea Group ông Trí giữ vị trí Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy (SN 1966, vợ ông Trí) giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

linh-vuc-1630237149.png
Lĩnh vực hoạt động của Blue Sea Group. Ảnh: blueseagroup.com.vn
nhon-trach-1630237188.png
Công ty thành viên Blue Sea Group. Ảnh: blueseagroup.com.vn

Dù đăng ký hoạt động trong khá nhiều lĩnh vực, nhưng Blue Sea Group nổi bật hơn cả ở lĩnh vực bất động sản. Doanh nghiệp này đang phát triển nhiều dự án 4 khu vực trọng điểm: Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP.HCM.

Nổi bật nhất hiện nay là Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Xanh (Edenia Resort) nằm trên cung đường Ven Biển, xã Bưng Riềng và Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án có quy mô 40ha, với 2 phân khu du lịch bên rừng và du lịch bên biển, khi hoàn thiện sẽ là Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp của khu vực này.

phoi-canh-1630237236.jpg
Phối cảnh dự án Edenia Resort. Ảnh: blueseagroup.com.vn

Hiện tại, dự án đang trong quá trình xây dựng, phía bên trong dự án đã hoàn thiện một số khu nhà mẫu.

Edenia Resort sở hữu quỹ đất khá rộng lại nằm trên cung đường ven biển "tỉ đô" Hồ Tràm – Bình Châu hứa hẹn là sức bật mạnh mẽ sắp tới của Blue Sea Group. Ngay cạnh dự án này hiện nay là hàng loạt dự án đình đám khác của các "ông lớn" bất động sản như là Hưng Thịnh với Hồ Tràm Coplex hay Novaland với NovaWorld Hồ Tràm…

Ngoài ra dự án Edenia Resort, Blue Sea Group còn đầu tư dự án Lavender Village nằm trong dự án Violet Valley thuộc Khu phức hợp Bãi Trường, Xã Dương Tơ, Phú Quốc (Violet Valley).

Bên cạnh đó, ở lĩnh vực logistic, Blue Sea Group đã có 4 hệ thống kho - nhà máy đã và đang được đưa vào khai thác gồm: Kho Đình Vũ - cảng Hải Phòng 12.000m2, Kho tại KCN Tân Phú Trung - Củ Chi 30.000m2, Nhà máy Tân Tấn Lộc – KCN Cát Lái, TP.HCM 7.000m2, Kho Thiết Lập – KCN Hòa Phú, Vĩnh Long.

MINH KHÔI

Dân Việt