Chốt ngày đấu giá Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết và mức giá khởi điểm

Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết sẽ được Ngân hàng bán đấu giá để thu hồi nợ vào cuối tháng 10/2022.

Mới đây, công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp đã ra thông báo đấu giá chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng từng được ông Trịnh Văn Quyết sử dụng. Được biết, Rolls-Royce Ghost này đứng tên Công ty cổ phần Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom (nay là Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes).

Theo thông báo, Rolls-Royce Ghost sẽ được chính thức đấu giá bắt đầu vào 9 giờ 30 phút ngày 24/10/2022 tại trụ sở Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp ở số 151 Trần Huy Liệu, phường 8, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Chốt ngày đấu giá Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết và mức giá khởi điểm - Ảnh 1.

Chốt ngày đấu giá Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh ST.

Rolls-Royce Ghost hiện là tài sản đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn. Việc bán đấu giá xe Rolls-Royce Ghost sẽ giúp Ngân hàng thu hồi nợ quá hạn của công ty.

Tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được Ngân hàng BIDV – chi nhánh Quy Nhơn cung cấp.

Cũng trong thông báo, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost sẽ có giá khởi điểm 10 tỷ đồng, người mua đủ điều kiện tham gia sẽ trả giá trực tiếp bằng lời nói tại buổi đấu giá, với bước giá tối thiểu 50 triệu đồng mỗi lần.

Để có thể sở hữu Rolls-Royce Ghost, người tham gia đấu giá sẽ phải đặt trước 2 tỷ đồng và phải mua hồ sơ tham gia đấu giá. Thời gian nộp hồ sơ tham gia đấu giá bắt đầu từ 8 giờ 30 phút ngày 11/10 đến 16 giờ ngày 21/10/2022. và thời gian nộp tiền đặt trước từ 8 giờ 30 phút ngày 19/10 đến 16 giờ ngày 21/10.

Hiện tại, công ty đấu giá cho biết, trước khi đấu giá công khai, người có nhu cầu tìm hiểu về Rolls-Royce Ghost mạ vàng này có thể xem xe từ 8 giờ 30 phút ngày 11/10 đến 16 giờ ngày 21/10 tại Sơn Tùng Auto, phố Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chiếc Rolls-Royce Ghost hiện tại đã hết đăng kiểm từ ngày 24/11/2019, đồng nghĩa xe đã không lăn bánh trong vòng gần 3 năm qua.

Chiếc xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết sở hữu động cơ V12 6.6L tăng áp kép công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Cỗ máy này kết nối với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost từng thuộc sở hữu của Trịnh Văn Quyết được sản xuất năm 2011 với màu sơn ngoại thất đỏ. Đến năm 2013, Rolls-Royce Ghost được mạ vàng và lần đầu đăng ký vào giữa năm 2018. Được biết, đây là chiếc Ghost mạ vàng chính hãng theo tiêu chuẩn của showroom Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội và có tên riêng Golden Ghost.