Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cảnh báo đến khách hàng rất nhiều trường hợp các đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện liên hệ với khách hàng hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Tuy nhiên, theo thống kê, vẫn còn nhiều khách hàng ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai đã bị kẻ gian lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác và tuyệt đối:
Không kết bạn Zalo với những đối tượng chưa xác định danh tính,
Không truy cập link lạ theo yêu cầu,
Không cung cấp OTP, mật khẩu cá nhân;
Không xác nhận khuôn mặt khi chưa xác định đối tượng giao dịch.
EVNNPC khẳng định, hiện nay, Tổng công ty chỉ có duy nhất APP EVNNPC CSKH được đăng tải chính thức trên CH play (đối với điện thoại hdh Android) và APP Store (đối với điện thoại hđh Ios). Quý khách hàng đăng nhập với tên đăng nhập là Mã KH có trên hóa đơn tiền điện, mật khẩu Điện lực đã cung cấp cho quý khách hàng. Các thông tin và tài khoản ngân hàng phục vụ thanh toán tiền điện đều được Điện lực cung cấp trong hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng hoặc các Ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVNNPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, VNpay, Epoint…
Đăng Quang (t/h)