cang-hang-khong-1661907194.jpg
Ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất không có bãi đỗ xe dành cho xe buýt, xe taxi... (ảnh minh họa)

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có buổi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP. HCM.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hiện sản lượng hành khách đi lại thông qua sân bay đã tăng cao trở lại sau dịch. Lượng khách lớn, mặt bằng ga quốc nội không thay đổi đã dẫn tới thường xuyên xảy ra xung đột luồng tuyến di chuyển của hành khách. 

Cửa ngõ sân bay còn tồn tại tình trạng "bát nháo" khiến giao thông phức tạp, không đáp ứng được nhu cầu người dân.

Nguyên nhân do ở ga quốc nội không có bãi đỗ xe dành cho xe buýt, xe taxi... Xe buýt ra vào đón khách còn nhiều khó khăn. Xe taxi, xe công nghệ đón khách tại làn D bên trong tòa nhà TCP dẫn tới đông khách mất trật tự nhưng chưa được đơn vị quản lý tòa nhà phối hợp xử lý quyết liệt. Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP lại không có thẩm quyền kiểm tra, xử lý bên trong sân bay...

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kiến nghị xin được giao quản lý khu đất 3.500m2 làm bãi đậu chờ (không thu tiền) để các đơn vị vận tải đậu chờ, quay vòng xe trong thời gian hoàn thiện các vấn đề pháp lý của khu đất. 

Vị trí khu đất này tiếp giáp vào ga Quốc tế, góc đường Bạch Đằng- Trường Sơn- Hồng Hà, có diện tích hơn 3.500 m2. Đây là khu đất trống chưa quy hoạch, TP. HCM đang tạm giao cho Cảng vụ hàng không Miền Nam quản lý.

Trước đó, Cảng vụ cũng kiến nghị xây thêm nhà để xe tại ga quốc tế - có công năng tương tự nhà xe TCP hiện hữu ở ga quốc nội. Bên cạnh đó, Cảng vụ đề nghị xây đường hầm hoặc cầu đi bộ kết nối nhà xe TCP hiện hữu với nhà ga quốc nội; mở thêm làn xe đáp ứng nhu cầu ra vào sân bay.

Cảng vụ cũng đề nghị cơ quan chức năng phối hợp Công an quận Tân Bình, Cảnh sát Giao thông, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tổ chức phân luồng khu vực ra vào cảng nhằm hạn chế ách tắc.