Trong 2 ngày 7-8/11 diễn ra Sóng Festival ở SVĐ Bách Khoa, Hà Nội (sự kiện của Ngày hội Thẻ Việt Nam do Napas và báo Tiền Phong tổ chức), đã có 18 ngân hàng, tổ chức tài chính, doanh nghiệp lớn tham gia bao gồm Vietcombank, LienVietPostBank, Agribank, Vietinbank, ACB, ABBank, BIDV, Sacombank, MK Group, HDBank, SeABank, SHB, PVComBank, Master Card, SSI, CIMB và VPBank. Bên cạnh đó là hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, từ giáo dục, ẩm thực, thời trang, cho đến du lịch...

Tại sự kiện, các ngân hàng đã “trình diễn” những thành quả của ngân hàng số mà họ đạt được gần đây để khách hàng trải nghiệm như mở tài khoản qua eKYC, thẻ contactless, app ngân hàng số mới... Theo tiết lộ từ Ban tổ chức, có ít nhất 15.000 khách hàng đã đến check in- vượt xa các sự kiện về thanh toán không tiêng mặt trước đó.

Ban tổ chức Ngày hội thẻ Việt Nam 2020 cho biết thêm, không chỉ khách đến tham quan mà lượng khách hàng đến mua sắm rất lớn, mở tài khoản, mở thẻ cũng tăng đột biến. Đặc biệt riêng ở các ngân hàng và công ty chứng khoán ghi nhận lượng khách hàng mở mới tài khoản và thẻ tăng gấp hàng chục lần so với sự kiện bình thường, có đơn vị như HDBank, LienVietPostBank, Agribank ghi nhận tới vài trăm tài khoản được mở chỉ trong một ngày.

Ngoài ra, lượng thẻ vô danh phát hành cũng vượt xa con số 10.000 thẻ dự tính ban đầu.

H. Kim

Theo Nhịp sống kinh tế