Bình Dương: Dự án Honas Residence chưa đủ điều kiện huy động vốn dưới mọi hình thức

Đây là thông tin chính thức từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khi cung cấp cho các cơ quan báo chí về dự án Khu nhà ở cao tầng Hoàng Nam (tên thương mại của chủ đầu tư là Honas Residence) tại P.Bình An, TP.Dĩ An.
Nhà mẫu dự án Honas Residence

Được biết, dự án Honas Residence do Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản và Xây dựng Hoàng Nam (HoangNam Group) làm chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư Bất động sản MapleLand là đơn vị phát triển dự án.

Dự án có quy mô hơn 4.584m2 với 1 block căn hộ cao 29 tầng và 2 hầm, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 500 căn hộ.

Dự án này được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 147/QĐ-UBND ngày 15/01/2021 và đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng số 4377/GPXD ngày 27/12/2021.

Tuy nhiên, mới đây vào ngày 08/8, thông tin đến báo chí, Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: Sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản và Xây dựng Hoàng Nam đủ điều kiện được ký hợp đồng huy động thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh… thuộc dự án khu nhà ở cao tầng Hoàng Nam.

Phần móng vẫn đang trong quá trình thi công, ngổn ngang đất đá, sình lầy

Qua thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, có thể khẳng định: Dự án Khu nhà ở cao tầng Hoàng Nam chưa đủ điều kiện để huy động vốn với bất kỳ hình thức nào.

Tác nghiệp thực tế tại dự án ngày 09/8, những hình ảnh phóng viên ghi nhận được càng khẳng định điều đó bởi phần móng hầm vẫn đang thi công dở dang, ngổn ngang sắt thép, đất đá, sình lầy.

Theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 (sửa đổi), điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh là có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Sở Xây dựng Bình Dương còn cho biết thêm, đối với nội dung dự án nêu trên được rao bán, nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ và huy động vốn không đúng quy định, Sở Xây dựng sẽ rà soát và thu thập hồ sơ để xem xét xử lý hành vi kinh doanh bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh (nếu có) theo quy định pháp luật.

Chủ đầu tư Hoang Nam Group còn vi phạm Luật Nhà ở

Trước đó, chủ đầu tư dự án cũng này đã vi phạm khoản 13 Điều 6 Luật Nhà ở 2014 vì “cung cấp thông tin về nhà ở không chính xác, không trung thực, không đúng quy định, hoặc không đúng yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Cụ thể, Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản và Xây dựng Hoàng Nam tự đặt tên thương mại cho dự án này Honas Residence làm cho cơ quan chức năng kiểm tra theo tên mới này không có trong quy hoạch, gây khó khăn cho công tác quản lý.

Theo Trung Việt/Thương gia