Bình Dương: Bị cảnh sát còng tay, kẻ trộm cố rút súng chống trả

Khi bị cảnh sát hình sự khống chế và còng tay, tên trộm cố gắng rút súng giấu trong người ra để chống trả.

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bàn giao băng trộm cho Công an TP Dĩ An để xử lý theo quy định.

Băng nhóm trộm cắp tài sản vừa bị bắt giữ gồm: Mai Văn Mại (quê Hà Tĩnh); Nguyễn Nhựt Thanh (24 tuổi, quê Kiên Giang); Nguyễn Chí Linh, (24 tuổi, quê Sóc Trăng); Nguyễn Văn Toàn (25 tuổi, quê Tiền Giang); Hồ Thị Tiểu Ly (28 tuổi, quê An Giang) và Đỗ Thị Thu Hương (35 tuổi, quê Phú Yên).

Kẻ trộm định rút súng chống trả khi bị cảnh sát còng tay - Ảnh 1.

Băng nhóm trộm cắp tài sản vừa bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: C.A cung cấp.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 23/2, tại một nhà trọ ở thành phố Dĩ An xảy ra vụ trộm cắp tài sản, có 2 kẻ lạ mặt đã đột nhập vào dãy trọ lấy đi 2 chiếc xe máy rồi tẩu thoát.

Xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp do Mai Văn Mại cầm đầu, các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Bình Dương và công an TP Dĩ An đã nhanh chóng truy tìm băng trộm này.

Kẻ trộm định rút súng chống trả khi bị cảnh sát còng tay - Ảnh 2.

Khẩu súng K59 cùng nhiều viên đạn được Mai Văn Mại luôn đưa theo trong người, sẵn sàng nổ súng khi bị bắt giữ. Ảnh: C.A cung cấp.

Sau nhiều ngày theo dõi, trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Văn Toàn tại một căn nhà không số thuộc phường Thái Hòa (thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Qua lời khai của Toàn, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ các thành viên còn lại trong băng nhóm này.

Riêng kẻ cầm đầu là Mại, khi thấy đồng bọn bị bắt đã lẩn trốn nhiều nơi, liên tục ngụy trang và thay đổi chỗ ở. Trong người Mại luôn giấu một khẩu súng K59 với đã lên nòng, sẵn sàng chống trả khi bị bắt.

Sau thời gian theo dõi liên tục, các trinh sát đã khống chế và bắt giữ Mại trên một con đường thuộc phường An Phú (TP. Thuận An). Khi bị cảnh sát khống chế và còng tay, Mại cố tình lấy khẩu súng K59 và 5 viên đạn (1 viên đã lên nòng) giắt trong người ra để chống trả.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trong băng nhóm trộm cắp đã thừa nhận hành vi phạm tội. Tất cả các thành viên trong băng trộm này đều nghiện ma túy, một số thành viên có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Khám xét tại nơi ở của băng nhóm trộm cắp, cảnh sát thu giữ 1 súng rulo và 9 viên đạn thể thao; hàng chục xe máy, laptop, tivi, kiếm Nhật, cùng nhiều tài sản có giá trị khác mà băng nhóm này đã trộm. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ nhiều dụng cụ dùng để trộm cắp tài sản.

Theo phía công an, băng nhóm này hoạt động trong một thời gian dài ở khu vực TP Biên Hòa (Đồng Nai) và các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện tại, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý băng nhóm này với các hành vi: Trộm cắp tài sản, chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và sử dụng giấy tờ giả...