Biên Hòa: Chủ cơ sở photocopy làm giả giấy đi đường, giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19

Kiểm tra cơ sở photocoppy, lực lượng chức năng phát hiện tại đây 135 giấy "Chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid -19" có in hình dấu mộc đỏ của Trạm y tế phường, nhiều giấy đi đường của công an cấp

Ngày 9-9, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ "ổ" làm giả các giấy tờ đi đường, giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để bán.

Theo đó, chiều ngày 8-9, Công an phường Bình Đa, TP Biên Hòa kiểm tra cơ sở photocopy "Công Vi", địa chỉ khu phố 2, phường Bình Đa, do ông Nguyễn Xuân Phẩm làm chủ.

Biên Hòa: Chủ cơ sở photocopy làm giả giấy đi đường, giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 1.

Chủ tiệm photocoppy và giấy tờ giả

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong cơ sở có 135 giấy "Chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid -19" có in hình dấu mộc đỏ của Trạm y tế phường Bình Đa, 3 tờ giấy đi đường của Công an TP Biên Hòa đã in tên người được cấp nhưng chưa có dấu mộc và chữ ký, 3 tờ giấy đi đường chưa có nội dung nhưng có hình mộc dấu của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai và chữ ký, tên của ông Nguyễn Văn Phục (phó trưởng phòng).

Tiếp tục kiểm tra dữ liệu máy tính của ông Phẩm, lực lượng chức năng phát hiện trong máy có nhiều file mẫu "Giấy đi đường" của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội- Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa, tất cả đều có dấu hiệu làm giả.

Bước đầu làm việc, ông Phẩm thừa nhận các giấy tờ trên là do ông này làm giả với mục đích bán lại cho người tìm mua để đi qua các chốt kiểm dịch.

Biên Hòa: Chủ cơ sở photocopy làm giả giấy đi đường, giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 2.

Giấy tờ giả trong tiệm photocopy

Về các mẫu giấy tờ, ông Phẩm khai lấy một bản thật giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid 19 của người đã tiêm chủng, sau đó đem tẩy xóa, scan màu thành các mẫu chứng nhận giả rồi bán lại. Còn với giấy đi đường, trước đó có một người (chưa rõ lai lịch) cung cấp rồi thuê ông Phẩm in ấn thành nhiều bản.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa lập hồ sơ tiếp tục điều tra vụ việc.

Tin: X.Hoàng (ảnh: C.A.Đ.N)