Bí quyết 'tiêu 1, lãi 10' của người Do Thái

Chúng ta điều biết rằng người Do Thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu Do Thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.

bi-quyet-1669682077.jpg

Ảnh: minh họa

Quyển sách "Trồng tiền nhờ tay bạn" của chuyên gia tài phú người Mỹ đã khiến nhiều doanh nhân Do Thái quý trọng.

Trong truyện, người đàn ông chỉ có một xu, đương lúc muốn tiêu luôn 1 xu này thì anh ta lại chợt nghĩ: "Mỗi lần tiêu tiền, nên cố gắng kiếm lại gấp 10 lần." Nhờ vậy, người đó đã đạt được nhiều của cải và cuối cùng trở thành một triệu phú.

Dùng tiền nhỏ kiếm tiền lớn

Trong thực tế, thái độ của một người đối với tiền bạc cũng phản ánh thái độ của họ đối với cuộc sống và sự nghiệp. Chỉ những người biết cách kiểm soát tốt cảm xúc và tiền bạc mới có thể đặt nền móng vững chắc cho tương lai của mình.

Ngược lại, nếu bạn không biết cách sử dụng tốt số tiền nhỏ, thì số tiền lớn cũng không thể nào đến được tay bạn.

Làm thế nào để nắm bắt được cơ hội đạt được sự tài phú

Bạn biết không?

Trong số những người làm việc chăm chỉ, có người giàu, có người còn nghèo.

Và trong số những người thành công, có người siêng, nhưng cũng có cả người bề ngoài nhìn rất biếng nhác.

Chính sự xuất hiện của những khác biệt này đã làm cho xã hội thay đổi với tốc độ chóng mặt. Và chính sự xuất hiện của "cơ hội" đã khiến cho hai người đang cùng xuất phát điểm trở nên cách biệt nhau.

Trong một khoảng thời gian nhất định, nếu tất cả các yếu tố được phối hợp hợp lý, sẽ tạo nên sự thuận lợi.

Ai biết tận dụng những điều kiện thuận lợi này trước, đầu tư nhân lực, vật lực hợp lý cho bản thân, nhất định sẽ đạt được thành công lớn.

Những lợi thế này sẽ bao gồm cả cơ hội! Một người biết nắm bắt tốt những cơ hội đến với cuộc đời mình, nhất định có thể trở nên giàu có.

Đồng thời, muốn nắm vững cơ hội, bạn phải chấp nhận hy sinh thời gian cá nhân của mình.

Cơ hội không phải lúc nào cũng có, hãy cố gắng nắm bắt đúng lúc, đừng để bỏ lỡ.

Những người muốn khởi nghiệp và làm giàu, đa số đều cần một chút may mắn.

Nhưng cơ hội không giống với trò "ăn may rủi". Chúng ta nên phân biệt thật kĩ hai điều này để tránh phạm sai lầm.

Bạn nên sử dụng trí tuệ của mình để khám phá ra cơ hội tiềm ẩn trong cuộc sống, chứ không nên tham gia vào việc cá cược. Được như vậy, mới có thể đạt được sự giàu và trở thành một người thành công.Trí tuệ và tiền tài

Người Do Thái thích kiếm tiền, nhưng họ không tán thành việc liều mạng kiếm tiền. Mà họ thiên về việc dùng trí tuệ để tạo ra của cải vật chất.

Việc theo đuổi công cuộc "dùng trí kiếm tiền" đã khiến các thương nhân Do Thái trở thành nhóm người kinh doanh thông minh nhất thế giới!

Cách thức kinh doanh của họ, không phải thiên về "bán sức", "bán mạng", mà thiên về việc dùng IQ.

Các thương gia Do Thái rất giỏi trong việc sự dụng trí khôn ngoan của mình. Việc người Do Thái có khả năng chuyên sâu về tài chính trong kinh doanh chứ chưa nói đến các lĩnh vực khác là một minh chứng cho điều này.

Tuy nhiên, "khôn ngoan" thật ra cũng là một khái niệm khá mơ hồ. Bởi vì mỗi người đều sẽ có cách nhìn nhận khác nhau về vấn đề!

Suy nghĩ kĩ trước khi hành động

Người Do Thái vốn là một dân tộc hay suy nghĩ sâu xa vấn đề, thế nên họ gặt hái được rất nhiều thành công trong kinh doanh.

Chúng ta nên suy nghĩ như người Do Thái, làm việc nghiêm túc và dành thời gian vào những việc thực sự cần thiết.

Giá trị của công việc không nằm ở bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và sức lao động, mà là bạn đã sản xuất ra bao nhiêu "lao động hiệu quả."

Đây cũng là lí do tại sao mà nhiều người làm việc cả đời lại không dư được đồng nào. Và cũng là lí do tại sao một vài người trông không hề bận rộn, nhưng lại rất giàu có.

Bởi vì họ đặt tất cả năng lượng và lực chú ý của mình vào một việc cần thiết duy nhất. Ngược lại, dù chúng ta có tài, nhưng phân tán lực chú ý quá nhiều vào những việc không quan trọng, thì dù có siêng năng cách mấy cũng rất khó thành công.

Với người Do Thái, siêng làm nhưng cũng phải "chịu" nghỉ ngơi. Người khôn ngoan luôn chào đón ngày mới bằng một kế hoạch hoàn hảo, họ luôn thích kết thúc công việc trong ngày, sau đó thư giãn. Qua hôm sau lại là dự án mới!

Hơn nữa, ai dám đưa "lý tưởng" vào thực tế, mới có khả năng thành công. Những người suốt ngày chỉ biết nói "đợi", sẽ chỉ mãi ở trong vùng an toàn của mình.

Người khôn ngoan sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để đạt được ước mơ, trong khi người tầm thường chỉ biết tận hưởng hạnh phúc hiện tại và chờ đợi.

Chúng ta nên học được cách can đảm đối diện với khó khăn, đừng chùn bước, cũng đừng bỏ lỡ cơ hội.

T/H