Bảo hiểm đóng phí 1 lần: Bước đi đa dạng hóa danh mục đầu tư thông minh

Đa dạng hóa danh mục đầu tư là một từ khóa đang nhanh chóng trở thành xu hướng, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế và xã hội có nhiều biến động. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được những nguyên tắc tài chính cơ bản để trở thành một nhà đầu tư thông minh, biết nhìn xa trông rộng.

Tại sao bạn phải đa dạng hóa danh mục đầu tư? - Đa dạng hóa trong đầu tư là giải pháp mà nhà đầu tư phân bổ tiền vốn vào nhiều khoản đầu tư khác nhau. Khi một lĩnh vực đầu tư bị sụt giảm và lĩnh vực khác tăng trưởng thì việc lựa chọn đa dạng hóa trong đầu tư giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro. Từ xa xưa người ta đã biết đến điều này thông qua câu ngạn ngữ "Đừng để tất cả trứng vào một giỏ". Điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh hiện tại, khi năm 2020 đã làm sụp đổ nhiều ngành kinh doanh, mang đến những ảnh hưởng không hề nhỏ với nhiều nhà đầu tư. Sự cần thiết của các khoản đầu tư nhỏ nhưng an toàn và sinh lời đều đặn càng trở nên cần thiết hơn để dự phòng những tình trạng tương tự.

Làm thế nào để đa dạng hóa danh mục đầu tư hiệu quả? - Đa dạng hóa đầu tư có nhiều cách và việc cần làm trước khi quyết định phân bổ các khoản tiền vốn. Về mặt nguyên tắc, bạn cần tìm hiểu loại hình phù hợp với khả năng tài chính và cơ hội có lợi nhuận như mong muốn. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào tính chất và mục tiêu của từng người: nếu bạn là một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì việc đa dạng hóa sẽ giúp gia tăng cơ hội, nhưng nếu bạn là một cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ và có nhu cầu đa dạng hóa danh mục dự phòng rủi ro, vậy đó lại là những lựa chọn mang đặc thù khác. Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm và rủi ro khác nhau, tuy nhiên, đừng quên rằng việc duy trì song song các khoản đầu tư khác nhau, trong đó bao gồm các khoản dự phòng bất trắc là điều quan trọng nhất trong việc đa dạng hoá đầu tư, bên cạnh việc sinh lời.

Bảo hiểm đóng phí 1 lần: Bước đi đa dạng hóa danh mục đầu tư thông minh - Ảnh 1.

Thấu hiểu được nhu cầu đó của các nhà đầu tư, MB Ageas Life vừa giới thiệu "Món Quà Phú Quý", như một bước đi đa dạng hóa danh mục thông minh và an toàn. Đây là một lựa chọn đầu tư mới được giới thiệu trên thị trường, mang theo nhiều ưu việt hướng tới việc đảm bảo an toàn và tăng trưởng tài sản, đem lại sự gia tăng tài sản một cách ổn định và phù hợp cho việc chuyển giao tài sản thừa kế. Với đặc trưng đóng phí một lần duy nhất - bảo vệ trọn đời, "Món Quà Phú Quý" đem lại cho khách hàng sự chủ động trong việc lên kế hoạch dài hạn cho tương lai. Với Quỹ đầu tư liên kết chung, tài sản của khách hàng được đảm bảo sinh lời một cách ổn định với mức lãi suất không thấp hơn mức lãi suất cam kết tối thiểu. Hơn thế, cứ định kỳ mỗi 05 năm hợp đồng, khách hàng sẽ nhận được khoản chi trả đặc biệt, tương đương 20% tổng Khoản lãi tích lũy của giá trị tài khoản cơ bản trong thời hạn xét thưởng liền trước (*).

Đối với các nhà đầu tư nhỏ và doanh nghiệp gia đình, "Món Quà Phú Quý" còn đóng vai trò nhiều hơn thế: đây được coi là một giải pháp phù hợp, một khoản đầu tư phúc lợi để giữ chân các nhân tài, đảm bảo được sự ổn định và gia tăng gắn kết giữa doanh nghiệp và nhân viên, cho phép linh hoạt lựa chọn số tiền bảo hiểm, các mức quyền lợi bảo hiểm phù hợp với chính sách đãi ngộ của mỗi doanh nghiệp. Hình thức đóng phí một lần cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng hạch toán tài chính những khoản chi phúc lợi.

Được thiết kế như một hạng mục đầu tư an toàn, giúp bảo vệ tài sản và cả con người trước những rủi ro có thể xảy đến bất kỳ lúc nào, "Món Quà Phú Quý" là một trong những khoản đầu tư xứng đáng nằm trong danh sách cân nhắc của các nhà đầu tư hiện đại.

Đặc biệt, nhân dịp ra mắt, MB Ageas Life triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt "Món Quà Phú Quý - Trọn đời như ý" dành cho khách hàng mua Hợp đồng bảo hiểm "Món Quà Phú Quý" của kênh Bancassurance giao dịch tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Quân Đội MB. Ưu đãi khách hàng nhận được là E-voucher mua sắm Urbox trị giá lên tới 20 triệu đồng áp dụng từ 09/11/2020 đến hết ngày 31/12/2020.

Cùng tìm hiểu về sản phẩm tại đây: https://mbageas.life/san-pham/mon-qua-phu-quy

(*) Áp dụng lãi suất tích lũy không vượt quá 7%/năm.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế