Apple tham gia cuộc đua 6G

Cụ thể, Apple đã đăng tải bài tuyển dụng kỹ sư nghiên cứu và phát triển 5G với nội dung: "Đây là cơ hội duy nhất và tốt nhất dành cho bạn để tạo ra công nghệ không dây thế hệ tiếp theo. Nó sẽ có tác động lớn đến các sản phẩm Apple trong tương lai. Bạn sẽ là trung tâm của một nhóm nghiên cứu tiên tiến, chịu trách nhiệm tạo ra các công nghệ đột phá trong thập kỷ tới". Theo đó, các kỹ sư này sẽ bắt đầu công việc của họ trong phòng nghiên cứu về công nghệ không dây và thiết kế chip, có trụ sở tại...

Cụ thể, Apple đã đăng tải bài tuyển dụng kỹ sư nghiên cứu và phát triển 5G với nội dung: "Đây là cơ hội duy nhất và tốt nhất dành cho bạn để tạo ra công nghệ không dây thế hệ tiếp theo. Nó sẽ có tác động lớn đến các sản phẩm Apple trong tương lai. Bạn sẽ là trung tâm của một nhóm nghiên cứu tiên tiến, chịu trách nhiệm tạo ra các công nghệ đột phá trong thập kỷ tới". Theo đó, các kỹ sư này sẽ bắt đầu công việc của họ trong phòng nghiên cứu về công nghệ không dây và thiết kế chip, có trụ sở tại Thung lũng Silicon và San Diego

Vừa ra mắt iPhone 12 5G cách đây ít tháng, nhưng Apple đã chuẩn bị cho kế hoạch làm chủ 6G trong tương lai.

Sau khi gia nhập đội ngũ nhà Táo, các kỹ sư sẽ bắt tay vào nghiên cứu và thiết kế hệ thống truyền thông không dây thế hệ tiếp theo (6G) cho mạng vô tuyến, cũng như các diễn đàn công nghiệp, học thuật đam mê công nghệ 6G.

Các chuyên gia cho rằng Apple đã bước chân vào cuộc đua 6G một cách sớm nhất có thể để làm chủ công nghệ mới, hạn chế sự phụ thuộc vào các công ty khác như hiện tại, cũng như sớm sở hữu công nghệ 6G với tốc độ nhanh hơn 100 lần so với 5G.

Tuy nhiên, trước mắt, Apple vẫn đang gặp khó khăn trong việc mở rộng khả năng kết nối 5G cho các thiết bị khác của mình như Apple Watch và iPad.

Theo Bloomberg

Thanh Phong

Link nguồn: https://thuongtruong.com.vn/news/apple-tham-gia-cuoc-dua-6g-46989.html