9 đặc điểm của người giàu hoặc sắp giàu

Nếu bạn có những yếu tố này bạn sẽ trở thành người giàu có...
9-dac-diem-1639790287.jpg
Ảnh internet

1. Người giàu thích mỉm cười

Bởi người giàu họ hiểu được rằng, thần tài mê hoặc lòng người đó chính là luôn vui vẻ. Nhoẻn miệng tươi cười, tiền tài của cải tự nhiên sẽ tới. Câu nói đầu tiên mà mỗi ngày Hilton đều nói với nhân viên phục vụ đó là "Hôm nay đã mỉm cười với khách hàng chưa?" Nụ cười khiến người ta có cảm giác tin tưởng và gần gũi. Đây cũng chính là chất bôi trơn lợi nhuận trong kinh doanh và giao tiếp.

2. Người giàu thích tự mình khởi nghiệp

Người giàu khi nảy ra ý tưởng mới hoặc có phát minh thường thích bắt tay vào khởi nghiệp. Bí quyết là họ luôn bước vào chuyện khởi nghiệp với tâm thế rất tự tin. Bởi họ cực kỳ hạ quyết tâm với những việc chắc chắn làm được trong khả năng. Điều này cũng giúp họ chứng tỏ họ là người có bản lĩnh và sự kiên định, luôn cống hiến hết mình.

3. Người giàu càng cố chấp hơn

Tố chất cửa một người giàu là thường đi ngược đám đông. Người giàu luôn có những quan điểm khác với mọi người. Họ luôn cố chấp và kiên trì với những chủ kiến của mình, tất nhiên đó phải là những điều đúng đắn mà ít người có thể nhìn ra được. Họ có đủ sự tự tin và khả năng phán đoán chuẩn xác. Người giàu tuyệt đối nói không với hành xử lỗ mãng và bế tắc.

Mặc dù vấp phải nhiều sự phản đối nhưng họ vẫn luôn kiên quyết với những ý kiến có hiệu quả đó. Đồng thời luôn kiên trì không ngừng nghỉ với mục tiêu của bản thân.

Pleasant Rowland - nhà sáng lập Pleasant Company. Đây là một công ty chuyên phục vụ thị trường cho những đối tượng bé gái từ 7-12 tuổi. Trong thời gian sáng lập, nhân viên công ty ra sức phản đối việc trang bị thêm tập sách cho bé gái. Họ cho rằng nó không có tác dụng gì cả. Nhưng Rowland lại kiên quyết cho rằng, đó là cánh cửa mở ra sự thành công cho trẻ em gái nước Mỹ.

Trong 5 năm tiếp sau đó, doanh thu của nó luôn tăng trưởng với mức 50 triệu đô la Mỹ mỗi năm. Cuối cùng đạt mức 300 triệu đô. Rowland "cố chấp" trở thành người phụ nữ giàu có nhất hành tinh.

4. Người giàu thích khen ngợi người khác

Mọi người đều thích được khen ngợi và người giàu luôn thích những lời khen ngợi chân thành. Từ góc độ kinh tế, khen ngợi là một loại đầu tư mang lại hiệu quả lớn. Khen ngợi người khác mà không cần phải bỏ ra bất cứ thứ vật chất gì nhưng vẫn nhận được lợi nhuận vượt quá giá trị.

Nhà tâm lý học William James đã từng nói rằng: "Một trong những ý đồ sâu sa nhất trong bản tính con người đó là hy vọng được người khác khen ngợi và tôn trọng. Khát vọng được khen ngợi là nguyện vọng cơ bản nhất trong lòng mỗi người. Chúng ta đều hy vọng thành tích và ưu điểm của mình được người khác tán đồng và khẳng định. Dù trong mắt người khác những khát vọng này có chút thành phần hư vinh".

Do vậy, người giàu luôn biết cách khuyến khích và lấy lòng nhân viên. Mà phương pháp tốt nhất đó là khen ngợi, khen ngợi và khen ngợi.

5. Người giàu thích nắm bắt cảm hứng

Người giàu luôn tìm thấy cơ hội và cảm hứng ở những việc vụn vặt trong cuộc sống. Đồng thời có thể nắm bắt và thực hiện rất tốt. Cảm hứng là thứ sản sinh trong chốc lát, người giàu luôn nhanh nhẹn nắm bắt nó, trong khi người nghèo thường vô tình bỏ qua khoảnh khắc vàng này.

Cách bán hàng trực tiếp với khách hàng là cảm hứng ngẫu nhiên của Michael Dell năm 12 tuổi. Ông đã kịp thời nắm bắt và vận dụng vào trong thực tiễn kinh doanh. Điều đó khiến ông trở thành những người thành công nổi bật nhất trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng.

6. Người giàu thích lắng nghe

Các nhà tâm lý học cho rằng: "Lắng nghe có thể giúp chúng ta hiểu được thế giới nội tâm của người khác. Giúp hình thành mối quan hệ tương tác tốt đẹp giữa người với người".

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu. Do vậy lắng nghe là một chiếc chìa khóa thần kỳ. Nó luôn được người giàu sử dụng để mở cánh cửa vừng chất chứa của cải và tài sản.

Joe Girard đã từng bán được 1425 chiếc ô tô trong vòng 1 năm. Ông đã từng có sự trải nghiệm sâu sắc rằng "không biết lắng nghe sẽ không thể trở thành một người nhân viên bán hàng giỏi".

7. Hội nhóm người giàu và luôn muốn giàu hơn nữa

Có một sự thật là người giàu thường không cho rằng mình giàu. Bởi người giàu thường xuyên có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với những người giàu hơn họ. Do vậy, họ không dám khoe khoang mình giàu. Họ chỉ muốn so sánh với những người giàu hơn họ. Nên người giàu luôn muốn mình giàu hơn.

Người giàu tự hình thành cho mình những hội nhóm riêng. Trong đó đại đa số đều là những người giàu thông minh và có trí tuệ. Họ ở bên nhau, trao đổi kinh doanh làm ăn, tìm kiếm con đường làm giàu. Khuyến khích, động viên và giúp đỡ lẫn nhau. Người giàu, người có trí tuệ ở bên cạnh nhau nên không thể nghèo được.

8. Người giàu hay lội ngược dòng

Thử thách lội ngược dòng chính là một sự ưu thích của người giàu. "Lấy những gì mà người khác bỏ đi. Bỏ những gì mà người khác lấy đi".

Bong bóng kinh tế bắt nguồn từ hội chứng hoa Tuy-Líp Hà Lan. Vào thế kỷ 17, 18 cơn sốt hoa Tuy-Líp bắt đầu từ Hà Lan. Giá bán tăng vọt đến mức khó tin. Lúc đó một số ít những người nhập hàng với giá thấp đã dũng cảm từ bỏ. Và họ trở thành những người thực sự thu được lợi nhuận từ trong bong bóng và cơn sốt đó. Trong khi đó, rất nhiều người bị cuốn vào trong đầm lấy phá sản.

9. Người giàu không có gì là không thể

Rất nhiều người không dám thử khởi nghiệp, không dám thử đầu tư…Lý do là bởi họ cho rằng đó là những điều không thể. Nhưng trong mắt của người giàu, không có gì là không thể. Bởi họ tràn đầy tự tin với chính bản thân mình.

Bậc thầy "thành công học" Napoleon Hill cắt bỏ cụm từ "không thể" ra khỏi từ điển của mình. Từ đó ông sở hữu một cuốn từ điển không có từ "không thể". Và ông đã trở thành người thầy của "thành công học".

Ths Vương Thanh Long (sưu tầm)

FB Vương Thanh Long