8 đội bóng tranh tài đầy hấp dẫn tại Giải bóng đá T35 các Doanh nghiệp Tiêu biểu Miền nam TP.HCM

Sáng ngày 16/01, tại sân bóng đá CT SPORT – quận 12, Giải Bóng đá các Doanh nghiệp Tiêu biểu Miền nam TP.HCM - Cúp CoVang 2022 đã khai mạc với sự tham dự của 8 đội bóng đến từ các Doanh nghiệp ở TP.HCM.

Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Ban tổ chức vẫn nỗ lực tổ chức và đã thu hút 08 đội bóng tham gia thi đấu đến từ các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Giải bóng đá T35 các Doanh nghiệp Tiêu biểu Miền nam TP.HCM ra đời nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp, cơ quan... trên địa bàn TP.HCM, đồng thời góp phần phát triển phong trào thể thao lành mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp.

Lễ khai mạc giải tại sân bóng đá CT SPORT, Q12 sáng 16-01. Ảnh: A.K

Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức với sự tham dự của 08 đội bóng gồm 50 Doanh nhân, Doanh nghiệp ở TP.HCM cùng 2 đơn vị là CLB Doanh nghiệp Tiêu biểu Miền nam và Trường ĐH Thể Dục Thể Thao TP.HCM tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các đội bóng tham gia tranh tài đã cống hiến với những pha bóng và bàn thắng đẹp mắt cho khán giả đến xem.

Sau Lễ khai mạc đã diễn ra các hạng đấu như: Serie A và Serie B, thì các đội bóng giành huy chương đã được xác định.

Tại Serie A, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải là Doanh nghiệp CoVang và Doanh nghiệp Vietnam Airline đã gặp nhau ở trận chung kết. Chung cuộc, Doanh nghiệp Covang với lối đá đẹp mắt và chiến thuật hợp lý đã giành chiến thắng trước Vietnam Airline với tỷ số cách biệt 6 - 4 , qua đó trở thành đội vô địch ở hạng đấu Serie A.

Tại Serie B, giành cho các đội thua ở vòng phân hạng. Sau khi thua Doanh nghiệp Nhà Vũ ở vòng phân hạng, thì đội bóng đến từ Doanh nghiệp nước suối MISAWA đã thể hiện được tinh thần thi đấu vượt qua các đội bóng mạnh tại Serie B để đi tới trận chung kết. Trong trận chung kết Doanh nghiệp nước suối MISAWA đã có trận thắng dễ dàng trước đội bóng đến từ Doanh nghiệp Lộc Việt để nâng cao chiếc cúp vô địch ở hạng đấu Serie B.

Cúp CoVang 2022 là giải bóng đá T35 các Doanh nghiệp Tiêu biểu Miền nam, đồng thời là cầu nối giao lưu từ các Doanh nhân và Doanh nghiệp đễ chia sẽ yêu thương, cùng những người nghèo đón một cái tết Nhâm Dần thật ấm áp và an lành, với tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”. Tại giải này, BTC phát động chương trình “Chia sẽ yêu thương cùng những người nghèo tại TP.HCM đón tết Nhâm Dần”. Số tiền quyên góp được đưa về Quỹ Công tác xã hội từ thiện của CLB Doanh nhân, Doanh nghiệp Tiêu biểu Miền nam.

Tác giả bài viết: Bình An