5 Nước ép làm đẹp da tại nhà mà bạn nên tham khảo

Một làn da khỏe đẹp luôn là ước mơ của nhiều cô nàng. Hiện nay xu hướng làm đẹp an toàn tại nhà với thành phần tự nhiên được ưa chuộng so với các cách làm đẹp hóa học khác. Nước ép làm đẹp da sẽ là lựa chọn hiệu quả, tiết kiệm và an toàn với những ai mê làm đẹp an toàn. Theo các chuyên gia nghiên cứu, trung bình nên uống khoảng 8 ly nước để duy trì vẻ đẹp làn da. Thực tế nhiều người là khó duy trì thói quen này. Dưới đây là 5 công thức nước ép làm đẹp da giúp bổ sung nước và chống lão hóa

1. Nước dừa – Nước ép làm đẹp da giảm cân hiệu quả

Là cái tên “vàng” trong làng danh sách nguyên liệu dùng làm nước uống tốt cho làn da. Một ly nước dừa tươi mát, ngọt dịu mỗi ngày sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, thanh lọc, giải nhiệt hiệu quả. Dưỡng chất trong nước quả dừa giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp da săn chắc, khỏe mạnh và chống lão hóa với thành phần Vitamin C và các loại muối khoáng.

nuoc-dua

Trong nước dừa chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất cực kì tốt cho sức khỏe

Ngoài việc uống “chay” bạn cũng có thể biến tấu thành những công thức nước uống chăm sóc da vừa ngon miệng lại vừa giúp đẹp da, nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

  • 60ml nước cốt dừa
  • 6 miếng dưa hấu không hạt
  • 2 muỗng đường nhỏ (vị ngọt có thể điều chỉnh tùy khẩu vị)
  • Vài lá bạc hà
  • Nước chanh (4 trái)

Xay nhuyễn dưa hấu, sau đó khuấy đều hỗn hợp nước chanh và đường với nhau. Cho thêm nước cốt dừa và dùng lá bạc hà để trang trí. Để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để có trải nghiệm thức uống tươi mát, ngon miệng, bổ khỏe này nhé!

2. Nước ép dưa chuột – Nằm trong TOP các loại nước ép làm đẹp da chống lão hóa

Nếu bạn đang tìm công thức nước ép làm đẹp da thì không thể bỏ qua nước ép dưa chuột – là loại nước vô cùng bổ dưỡng, dễ tìm với giá cực kì rẻ. Với 98% là nước, 1 ly nước ép dưa chuột sẽ giúp làn da cấp ẩm và giảm tình trạng da khô. Trong dưa chuột cũng chứa các loại Vitamin có lợi như Vitamin A và C và những khoáng chất khác. Đây đều là dưỡng chất cần thiết để chống quá trình oxy hóa và giúp làm dịu da, hạn chế xuất hiện tình trạng viêm nhiễm do mụn.

dua-chuot

Trong dưa leo chứa Vitamin E, C và tinh chất gel giúp loại bỏ tình trạng thâm sạm và giúp da sáng màu hơn

Nếu lười đắp mặt hoặc ăn thì bạn có thể biến tấu thành nước ép với bạc hà và chanh sẽ giúp nâng cao hương vị của thức uống. Với công thức vô cùng đơn giản chỉ cần cho các nguyên liệu vào máy xay cho tới khi thành hỗn hợp mịn, thêm đá và thưởng thức.

Lưu ý: Nên gọt bỏ vỏ dưa chuột và ép uống ngay sau khi chế biến để tránh việc dưỡng chất bị oxi hóa. Hoặc bạn có thể đậy kín và để trong tủ lạnh và uống trong 24h. Bạn cũng có thể sử dụng rây lọc để thức uống mịn và dễ uống hơn.

3. Trà xanh – Nước ép làm đẹp da mặt cực kì tiết kiệm

Nếu bạn là người đam mê trà lẫn làm đẹp thì trà xanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho thức uống làm đẹp da. Được biết đến với hương vị đậm đà, dễ chịu với các hoạt chất dưỡng da giá trị như Vitamin B2, Vitamin E giúp sản sinh collagen có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn giúp dưỡng da chuyển sâu, ngăn chặn tình trạng oxy hóa hiệu quả.

tra-xanh

Trong lá trà xanh chứa nhiều Vitamin và khoáng chất cơ thể và làn da

Lưu ý: Bạn không nên uống trà trước khi ngủ vì cafein có trong trà xanh sẽ khiến cơ thể kích thích thần kinh dẫn đến khó ngủ, ảnh hưởng quá trình chăm sóc da.

Nếu bạn muốn hương vị dễ chịu và biến tấu hơn tại nhà, bạn có thể thêm chút rượu rum để thực hiện thức uống có nguồn gốc châu Mỹ này:

  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 4 lá bạc hà tươi (nhiều hơn nếu muốn)
  • 5-7 viên đá lạnh
  • 4 lá arugula (không nhất thiết)
  • 30ml rượu rum nhẹ hoặc rum trắng
  • 120ml trà xanh (mới pha và để nguội ở nhiệt độ phòng)
  • 1 muỗng đường (tùy khẩu vị của mỗi người)
  • Có thể cho thêm 5-7 quả mâm xôi nếu thích

Hòa chung nước chanh, rau arugula, lá bạc hà và đường với nhau cho tới khi lá bạc hà bị dập nhẹ. Tiếp theo cho thêm đá đầy đến ¾ ly và thêm rượu rum kèm trà xanh. Trang trí bằng chanh và lá bạc hà để thêm phần hấp dẫn.

4. Cà chua – Công thức nước ép làm đẹp da được ưa chuộng nhất

Là trái cây dễ dàng tìm thấy ở gác bếp bởi đa công dụng trong chế biến món ăn lẫn làm đẹp. Với tỉ lệ thành phần cao các Vitamin A, B1, B3, E, K, B5,…cùng các khoáng chất quan trọng khác như kali, sắt, choline và phố pho. Do đó, cà chua được xem là nước ép làm đẹp da trị mụn an toàn với giá thành cực rẻ.

cà chua nước ép làm đẹp da

Cà chua là nguyên liệu trái cây được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn lẫn trị bệnh

Công thức làm nước ép cà chua tại nhà như sau:

  • 3 quả cà chua chính
  • 1-2 muỗng cafe mật ong hoặc 100ml sữa tươi (độ ngọt tùy khẩu vị)
  • 1/3 ly đá

Rửa sạch và cắt cà chua thành miếng nhỏ sau đó ép lấy nước. Cho thêm đá và mật ong/ sữa tươi, khuấy đều và thưởng thức.

5. Chanh – Thải độc, trị mụn và dưỡng sáng da

Là một trong các loại nước ép làm đẹp da giảm cân. Nổi tiếng trong món ăn lẫn làm đẹp da, nước chanh được xem là một trong các loại nước ép làm đẹp da chống lão hóa. Với dồi dào Vitamin C giúp chống quá trình oxy cực kì hiệu quả, giúp lấy làn vẻ đẹp mịn màng, rạng rỡ, tươi tắn.

chanh-tuoi

Chanh tươi chứa Vitamin C rất dồi dào giúp giảm sinh melanin và làm trắng da

Thêm vào đó, tinh chất trong quả chanh giúp kháng viêm, kháng khuẩn được đánh giá cao, giúp loại bỏ các vấn đề tiêu cực trên da như phát ban, nổi mẩn đỏ, sưng đỏ, mụn trứng cá,…Một ly nước chanh vào buổi sáng sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời, vừa thải độc cơ thể lại giúp làn da căng mịn, tươi sáng.

Lưu ý: Không được uống nước chanh ép khi bụng đang đói tránh trường hợp các axit trong chanh sẽ khiến dạ dày bị tổn thương có thể dẫn đến việc viêm loét dạ dày. Tốt nhất hãy uống nước chanh pha loãng giúp hạn chế tối đa các vấn đề có thể xảy ra.

Bạn cũng có thể kết hợp cùng bạc hà, mật ong, dưa chuột,…để biến tấu nhiều công thức đa dạng, ngon miệng hơn giúp nuôi dưỡng làn da an toàn.

Caryophy – Là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đi đầu trong xu hướng làm đẹp tự nhiên và an toàn. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm nhà Caryophy với lối sống nước ép làm đẹp da để quá trình skincare đạt hiệu quả tối ưu. Nhiều sản phẩm đã được các Beauty Blogger, Reviewer kiểm chứng và tin dùng.

caryophy

Caryophy có đầy đủ các sản phẩm skincare để làn da luôn khỏe khoắn, mịn màng

>>> CÙNG TÌM HIỂU THỰC HƯ SẢN PHẨM CARYOPHY VỚI CÁC REVIEWER

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tìm ra công thức nước ép làm đẹp da mặt cho riêng mình. Đừng quên truy cập và theo dõi trang web Caryophy.com để trải nghiệm sản phẩm chính hãng và mua hàng kèm các chương trình khuyến mãi. Chốt đơn ngay