5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu protein trầm trọng, nhiều điều rất quen thuộc nhưng không ai để ý

Protein là nguồn dưỡng chất quan trọng của con người nên khi cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng này thì một số hiện tượng sau đây sẽ xuất hiện.

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng để nuôi dưỡng các hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại không bổ sung đủ lượng protein cần thiết nên khiến cơ thể bị thiếu chất nghiêm trọng.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu protein, cần bổ sung ngay và luôn!

1. Xương khớp lỏng lẻo

Sức khỏe của xương không chỉ phụ thuộc vào việc bổ sung canxi mà còn cần cả protein. Khi cơ thể không được cung cấp đủ protein, nguồn năng lượng cho các cơ quan và não bộ sẽ không được nạp đầy. Lúc này, lượng protein dự trữ từ các khu vực khác, bao gồm cả mô cơ xương cũng sẽ bị thiếu hụt và khiến xương của bạn lỏng lẻo, dễ bị chấn thương hơn.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu protein trầm trọng, nhiều điều rất quen thuộc nhưng không ai để ý - Ảnh 1.

2. Tóc và móng tay trở nên mềm, dễ rụng

Protein là một phần quan trọng của tóc và móng tay. Nếu thiếu protein trong cơ thể thì theo thời gian, móng tay sẽ trở nên mềm nhũn. Ngoài ra, tóc cũng sẽ phát triển kém hơn nếu lượng protein cung cấp cho cơ thể không đủ, từ đó là nguyên nhân gây rụng tóc nghiêm trọng.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu protein trầm trọng, nhiều điều rất quen thuộc nhưng không ai để ý - Ảnh 2.

3. Giảm cân quá nhanh

Giảm cân không nhất thiết là một điều tốt, đặc biệt là khi cơ thể không tiêu thụ đủ protein thì rất dễ làm mất đi khối lượng cơ săn chắc. Điều này khiến bạn bị suy dinh dưỡng và không có đủ sức lực để làm bất kỳ việc gì. Do đó, đừng chủ quan xem thường với dấu hiệu cơ thể đột ngột sút cân quá nhanh.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu protein trầm trọng, nhiều điều rất quen thuộc nhưng không ai để ý - Ảnh 3.

4. Cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi

Cơ thể thiếu protein thường dễ gây ra cảm giác mệt mỏi, yếu ớt hơn. Do protein là một phần quan trọng của hemoglobin nên tình trạng thiếu protein có thể dẫn đến lượng máu mang oxy đi khắp cơ thể không đủ, từ đó là nguyên nhân gây suy nhược, khó thở.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu protein trầm trọng, nhiều điều rất quen thuộc nhưng không ai để ý - Ảnh 4.

5. Dễ bị cảm lạnh, ốm vặt

Protein là một trong những thành phần của kháng thể, và kháng thể giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại những kẻ xâm lược bên ngoài như vi khuẩn và vi rút. Nếu không có đủ protein trong cơ thể, hệ thống miễn dịch có thể bị suy giảm, từ đó khiến bạn dễ bị cảm lạnh và ốm vặt hơn những người khác.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu protein trầm trọng, nhiều điều rất quen thuộc nhưng không ai để ý - Ảnh 5.

Lượng protein bao nhiêu là đủ cho việc nạp vào cơ thể hàng ngày?

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ hiện khuyến nghị nam giới và nữ giới nên tiêu thụ khoảng 0,8gr protein cho mỗi cân trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Đối với những người là vận động viên hay tập luyện thường xuyên, hoặc đang giảm calo trong khi duy trì khối lượng cơ, họ có thể cần tiêu thụ nhiều protein hơn lượng trên.

Nguồn: Aboluowang

Theo Minh Quýt

Pháp luật & bạn đọc