4 "bí mật" có thể giúp bất kỳ ai tăng giá trị tài sản của mình

Dưới đây là 4 "bí mật" có thể giúp bất kỳ ai nào tăng giá trị tài sản của mình:

4-bi-mat-1639272645.jpg

Ảnh internet

1. Làm việc chăm chỉ chưa đủ, muốn giàu bạn phải biết đầu tư

Quan niệm truyền thống cho rằng bạn nên tìm một công việc và làm việc chăm chỉ trước khi bạn có thể xây dựng sự giàu có. Điều này đúng, nhưng nếu thu nhập dựa trên thời gian để đổi lấy tiền thì tiềm năng kiếm tiền sẽ bị giới hạn bởi giờ làm việc hàng tuần. Người giàu biết rằng kiếm tiền không phải lúc nào cũng đòi hỏi sự chăm chỉ, họ tận dụng mọi cơ hội để tạo ra nguồn thu nhập thụ động mới.

Có nhiều nguồn thu nhập thụ động, bao gồm cho thuê bất động sản, cấp phép các tác phẩm sáng tạo hoặc đầu tư. Bạn không cần nhiều tiền để đầu tư ngay từ đầu, nhưng điều quan trọng là phải giữ cho danh mục đầu tư của bạn đa dạng để không gặp quá nhiều rủi ro.

Đừng cố gắng bán ở điểm cao của thị trường mà bạn tự xác định và sau đó mua ở điểm thấp. Loại hoạt động xoay vòng này gần như có thể đảm bảo rằng bạn phải mất tiền; tốt nhất là mua khoản đầu tư chất lượng cao và giữ được lâu.

2. Tiêu tiền quá khả năng sẽ khiến bạn phải trả giá nhiều lần

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng những người giàu có thường có một cuộc sống xa hoa. "Nhà tiên tri xứ Omaha" Buffett vẫn sống trong ngôi nhà mà ông mua với giá 31.500 USD vào năm 1958. CEO của Amazon, Bezos, người giàu nhất thế giới, vẫn lái chiếc Honda Yage cũ của mình trong nhiều năm sau khi ông trở thành tỷ phú.

Rất khó để tránh bị cám dỗ chi tiêu nhiều hơn mức bạn có thể, nhưng sự kiềm chế là điều cần thiết. Nếu không, bạn sẽ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, cản trở khả năng tiết kiệm trong tương lai.

3. Thời gian chính là đồng tiền có giá trị nhất

Về đầu tư, tài sản quý giá nhất là thời gian. Thông qua cách tính lãi kép, khoản đầu tư sớm trong đời sẽ có giá trị hơn khoản đầu tư sau này. Lúc đầu, có thể chỉ có lãi cho khoản đầu tư ban đầu, nhưng khi thời gian trôi qua, bạn có thể bắt đầu có lãi từ tiền lãi, cho phép số dư tăng nhanh hơn.

Ngay cả khi hiện tại không có khả năng đầu tư nhiều tiền, các khoản đầu tư nhỏ vẫn sẽ phát triển theo thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu ngay bây giờ thay vì chờ đợi. Tự động hóa các khoản đầu tư của bạn nhiều nhất có thể để bạn không phải lo lắng về việc tiết kiệm tiền hàng tháng.

4. Tốt nhất bạn không nên làm mọi thứ một mình

Người giàu có thể không hiểu rõ nhất về tài chính hay đầu tư, nhưng họ hiểu giá trị của những lời khuyên chuyên nghiệp. Mặc dù một số người không muốn chi tiền để thuê cố vấn tài chính quản lý tài sản của họ, nhưng người giàu hiểu rằng với sự giúp đỡ của cố vấn, quỹ có thể tăng nhanh hơn họ quản lý.

T.T