3 điều nên 'thấu tình đạt lý' ở độ tuổi 30

Hạnh phúc sau tuổi 30 chính là hiểu được một trong ba điều sau.

3-dieu-1629290327.jpg

Ảnh internet

Không khôn lỏi

Người khôn lỏi cứ ngỡ là khôn là được lợi nhưng thực ra là người được chẳng bao nhiêu mà mất lại rất nhiều.

Khôn lỏi là cái khôn "dại" nhất trên đời. Người lúc nào cũng chỉ chăm chăm thu lợi về mình, nhìn tưởng là khôn nhưng hóa ra lại là dại. Vì một chút lợi ích đó không thể làm bạn phát tài cũng chẳng làm bạn sang lên được. Cho nên đừng vì vậy mà đánh mất đi lòng người và mất đi chính mình.

Không nổi nóng

Người khôn ngoan là người biết kiểm soát cảm xúc và kiềm chế cơn giận của mình.

Khi gặp phải người khó tính, quả thực chúng ta rất dễ nổi điên. Nhưng nếu bạn cứ mãi làm việc theo cảm xúc, bạn sẽ lĩnh phải hậu quả khôn lường. Và hãy nhớ, người sau cùng bị tổn thương vẫn sẽ cứ là chính bạn mà thôi.

Ai cũng có tính nóng nảy. Vì nóng giận là bản năng của con người, nhưng biết kiềm chế nóng giận mới là bản lĩnh. Người thông minh là người luôn biết cách kiểm soát cảm xúc của mình.

Không so sánh bản thân với người khác

Không so sánh người với người, tất thảy thân tâm đều được an yên; Không so sánh chuyện với chuyện, tâm hồn sẽ được thư giãn; Một trái tim không mệt mỏi sẽ làm nên một cuộc đời bình yên.

Làm người nên biết đủ. Mọi chuyện đừng quá cưỡng cầu. Mỗi người lại có định nghĩa khác nhau về hạnh phúc. Cho nên, người phù hợp với mình, thứ phù hợp với bản thân mới là thứ tốt nhất cho bạn.

XUÂN HÒA

T/h