3 dấu hiệu cho thấy sự nghiệp đang gặp vấn đề

3 điểm sau đây là những dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của bạn đang gặp vấn đề, nếu không sớm chấn chỉnh thì ngày "lao dốc" không còn xa:
3-dau-hieu-1642506543.jpg
Ảnh: Internet

1. Quá phụ thuộc vào tâm trạng, trì hoãn công việc

Nếu chúng ta làm mọi việc trong trạng thái tồi tệ là đang tự hành hạ bản thân và đồng thời cảm thấy mọi thứ bản thân làm đều việc vô ích, tốt hơn hết là nên đợi đến khi trạng thái tốt mới bắt đầu làm việc gì đó.

Thứ gọi là điều chỉnh tâm trạng chỉ là để thoát khỏi sự lo lắng và cho bản thân một lý do để vui chơi, thư giãn. Nhiều người khi nghỉ ngơi, không điều chỉnh được tâm trạng mà còn nghiện những trò giải trí như xem phim truyền hình, chơi game, mạng xã hội... Cuối cùng, không những không lấy lại được tâm trạng mà còn mất đi động lực làm việc.

Theo thời gian, chúng ta sẽ dần hình thành thói quen trì hoãn những việc muốn làm. Điều đó sẽ khiến chúng ta lãng phí thời gian và bỏ lỡ cơ hội.

2. Thường xuyên phủ nhận bản thân

Nhiều người có thường phàn nàn về bản thân sau một chút thất bại: "Tôi có thể làm hỏng ngay cả những việc nhỏ nhặt như in ấn, tôi thực sự là một tên ngốc và không thể làm tốt việc gì"... Nhiều người sẽ nghĩ đó là do tính cách và là biểu hiện của sự tự ti, nhưng thực chất đây là kiểu “tư duy trượt dốc”.

Kiểu suy nghĩ này khiến chúng ta quen với việc phủ nhận bản thân trong mọi việc chúng ta làm. Khi cảm xúc tồi tệ ập đến, chúng ta thường bị mắc kẹt trong vũng lầy của “Tôi là kẻ thất bại”, không thể tự giải thoát và thậm chí còn tự giày vò bản thân. Nếu cứ ở trạng thái này lâu dài, con người không những ngày càng trở nên không có động lực, mà còn dễ mất đi lý trí, sự kiên nhẫn, trở thành nô lệ của cảm xúc.

3. Không chấp nhận khả năng của người khác

Không chấp nhận khả năng của người khác còn nguy hiểm hơn không thể chấp nhận chính mình. Nó có thể khiến người ta kiêu ngạo, và khó thành công. Nếu chúng ta chỉ biết sống trong thế giới của riêng mình, không có cái nhìn đúng đắn về người khác, thậm chí không tôn trọng khả năng của người khác, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội mở rộng vòng kết nối xã hội.

T.T